Cách giảm thiểu nguy hại từ đồ nướng

Cập nhật: 24-02-2011 | 00:00:00

Những năm gần đây, đồ nướng đã trở thành món ăn rất được ưa thích. Tuy nhiên, các thực phẩm sau khi nướng ở nhiệt độ cao rất dễ sản sinh ra các chất gây ung thư hoặc đột biến. Vậy làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ từ món nướng?

 

Dưới đây là những lưu ý:

 

- Bạn không nên chọn món nướng làm món ăn chính.

 

- Khi ăn đồ nướng, bạn nên cho thêm chút tương cà chua để làm giảm nguy hại của các món nướng đến mức tối thiểu.

 

 

Chất lycopene có trong tương cà chua có hoạt tính chống ung thư và chống ôxy hoá rất tốt. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chất lycopene có tác dụng phòng tránh rõ rệt với một số căn bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt hay ung thư đường tiêu hoá.

 

Không chỉ vậy, trong tương cà chua còn có một lượng vitamin C nhất định, có thể ngăn ngừa việc hình thành một số hợp chất gây ung thư, từ đó làm giảm thiểu số lượng các chất gây ung thư trong cơ thể.

 

Khi nướng thịt, dùng một chút tương cà chua có thể làm giảm nhiệt độ của miếng thịt. Trong quá trình nướng, tương cà chua sẽ hấp thụ nhiệt lượng trước tiên, giúp cho lớp thịt ở giữa không bị tăng nhiệt độ lên quá cao một cách đột ngột.

 

Ngoài ra, tương cà chua còn hàm chứa một lượng chất xơ nhất định. Dưỡng chất tự nhiên này mặc dù không bị cơ thể tiêu hoá hấp thụ, nhưng lại có tác dụng làm chậm tốc độ hấp thụ các chất gây ung thư, giảm thiểu lượng chất gây ung thư được hấp thụ vào cơ thể, do đó cũng có thể giúp làm giảm bớt các nguy hại của đồ nướng đối với cơ thể.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên