Cách ly kịp thời chuyên gia nhiễm COVID-19 sau khi nhập cảnh

Cập nhật: 03-03-2021 | 10:52:30

(BDO) Bộ Y tế vừa công bố Bình Dương ghi nhận thêm 1 chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đó là BN2473, quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 28-2 cùng với 14 chuyên gia khác được cách ly tại Khách sạn Đại Nam (13 chuyên gia) và Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên (1 chuyên gia). Ngày 1-3, chuyên gia này lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Như vậy, tính đến sáng 3-3 trên địa bàn tỉnh đã có 36 ca mắc Covid-19, gồm 27 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 3 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An. Tổng số chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tập trung tại Bình Dương đến nay là 2.029 chuyên gia. Hiện Khách sạn Đại Nam còn cách ly tập trung 166 chuyên gia và Khách sạn Sài Gòn Park Resort là 52 chuyên gia. 

Tính từ đầu vụ dịch Covid-19 đến sáng 3-3, tỉnh Bình Dương đã lấy 16.732 mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã 25 ngày trôi qua, Bình Dương không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Ngành y tế tỉnh đang tăng cường giám sát các trường hợp nhập cảnh; giám sát, phát hiện và cách ly các trường hợp đến, đi, về từ Hải Dương và các tỉnh, thành đang có dịch; cùng với đó tiếp tục truyền thông các biện pháp phòng chống Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; giám sát, cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà. 

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố tiếp tục rà soát, quản lý, cách ly người có nguy cơ với dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên