Cách ly tập trung hàng chục người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 vừa trở về Hàn Quốc

Cập nhật: 04-04-2020 | 17:34:49

(BDO) Chiều 4-4, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã cách ly toàn bộ số người tiếp xúc gần với ông L.K.N. (quốc tịch Hàn Quốc) có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Công ty S.W.V - nơi ông L.K.N làm việc

Trước đó, ngày 3-4, Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh nhận được thông báo của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết ông L.K.N có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Việt Nam. Ông L.K.N. vào Việt Nam từ tháng 1-2020 và làm việc tại Công ty TNHH S.W.V, Cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên). Đến ngày 1-4, ông về đến Hàn Quốc và được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo trên, cơ quan chức năng tỉnh đã vào cuộc xác minh để cách ly những người có liên quan. Theo báo cáo nhanh của TX.Tân Uyên, trong khoảng thời gian làm việc tại Công ty S.W.V, ông L.K.N làm việc tại phòng khuôn mẫu của công ty và tiếp xúc với 46 người, trong đó có 7 người Hàn Quốc (3 người sống chung tại ký túc xá của công ty, 4 người lưu trú tại TP.Hồ Chí Minh), 25 nhân viên phòng kỹ thuật mẫu, 1 tài xế, 1 phiên dịch, 2 nhân viên nấu ăn. Đối với 4 người lưu trú tại TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng đã thông báo cho ngành y tế TP.Hồ Chí Minh để tiến hành cách ly theo quy định. Ngoài ra, có 8 công nhân ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã được cơ quan chức năng thông báo cho các địa phương để quản lý.

Từ chiều 3-4, sau khi làm việc, xác minh tại công ty, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã tập trung 36 người có tiếp xúc gần với ông L.K.N trong công ty để đưa đi cách ly tại trường Quân sự tỉnh. Đến sáng nay, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã tiến hành phong tỏa công ty để phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.

TIN, ẢNH: QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên