Cách sử dụng tính năng Giới hạn tốc độ trên Ford Focus mới

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00
Chức năng Giới hạn tốc độ trên Ford All-new-Focus (LIM) cho phép đặt một tốc độ giới hạn cho xe khi đi trên đường. Đây là một tính năng thực sự hữu ích mà không sợ bị quá tốc độ trên đường.

Chức năng này sẽ giúp người lái tạm quên mối lo bị phạt vì chạy xe quá tốc độ. Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ kiểm soát tốc độ của xe sao cho luôn thấp hơn so với tốc độ giới hạn người lái đã đặt, cho dù người lái có đạp quá chân ga, hệ thống điện tử trên xe cũng không cho phép xe chạy quá tốc độ đã được thiết lập.

Cách kích hoạt chức năng

1. Nhấn LIM để kich hoạt chức năng

2. Ấn nút SET+ hoặc SET-  để chọn tốc độ giới hạn mong muốn.

3. Khi muốn hủy tính năng này; Nhấn công tắc CAN để hủy chức năng, nếu muốn kích hoạt lại,  nhấn lần nữa để khôi phục chế độ “Giới hạn tốc độ”.

  Một số lưu ý khi sử dụng tính năng này: Một số lưu ý khi sử dụng tính năng này:

Một số lưu ý khi sử dụng tính năng này:

- Cũng như tính năng điều khiển hành trình (Cruise control), tính năng Giới hạn tốc độ cũng chỉ có thể kích hoạt với tốc độ tối thiểu từ 30km/h.

- Khi đang kích hoạt tính năng này, nếu trường hợp cần phải đạp phanh, tính năng này hoàn toàn vẫn có tính khả dụng khi người lái tiếp tục nhấn chân ga (tính năng điều khiển sẽ tự động hủy khi người lái đạp chân ga).

- Khi xuống dốc, tốc độ có thể vượt quá tốc độ giới hạn đã chọn (sẽ có cảnh báo trên màn hình)

- Trường hợp đạp hết bàn đạp ga để vượt, xe chức năng này sẽ dừng tạm thời. Hệ thống sẽ được kích hoạt lại khi tốc độ xe giảm xuống tới tốc độ thiết lập.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên