Cách tạo mật khẩu hai lớp, tránh virus cho tài khoản Facebook

Cập nhật: 17-11-2015 | 09:10:01
Với mật khẩu hai lớp, người lạ sẽ không thể truy cập được vào tài khoản của bạn trừ khi lấy được mã bảo vệ trên điện thoại.

Thời gian qua, liên tục xảy ra tình trạng các thành viên Facebook bị lừa tải ứng dụng chứa virus và khiến tài khoản rơi vào tay kẻ xấu. Mới đây, ngày 15/11, một thủ đoạn mới lại xuất hiện là người dùng nhận được thông báo rằng một người bạn nhắc đến họ trong một bình luận, nhưng khi bấm vào thì bị yêu cầu cài phần mềm chứa mã độc.

Để tránh bị mất tài khoản, chuyên gia bảo mật Nguyễn Minh Đức khuyến cáo người dùng nên thận trọng khi bấm vào đường link lạ, không nên tải phần mềm không rõ nguồn gốc cũng như cần đặt mật khẩu hai lớp cho Facebook. 

Sau khi đặt mật khẩu hai lớp, mỗi lần đăng nhập tài khoản, Facebook sẽ gửi mã đến điện thoại của người dùng và họ phải nhập mã này mới có thể truy cập. Do đó, nếu mật khẩu rơi vào tay người lạ, người đó cũng không thể sử dụng tài khoản của bạn vì thiếu mã bảo mật.

Trong khi đó, Google cũng đã gỡ tiện ích (plugin) chứa mã độc Buz khỏi Chrome Store sau khi nhận được cảnh báo từ phía người dùng. Như vậy, mánh khóe lừa người dùng Facebook tải ứng dụng nguy hiểm Buz thông qua công cụ Notification tạm thời không còn phát huy tác dụng. Tuy nhiên, thời gian tới, có thể thủ thuật tương tự sẽ vẫn còn bị hacker khai thác nhiều lần.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên