Cách thu hồi thư đã gửi trên Gmail

Cập nhật: 30-11-2020 | 09:53:05

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thu hồi những email đã gửi nhầm trên hộp thư Gmail.

Gmail có một tính năng giúp người dùng có thể thu hồi các email đã gửi trước khi chúng đến với người nhận. Tính năng này quan trọng vì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể gửi email đến nhầm người hoặc thậm chí email đến đúng người nhưng sai sót trong nội dung. Tính năng có tên Undo Send.
Theo mặc định, tính năng Undo Send được kích hoạt sẵn và không có cách nào để tắt nó. Mặc định tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể thu hồi lại email trong vòng 5 giây từ khi gửi đi, nhưng bạn nên thay đổi khoảng thời gian cho phép thu hồi email này trở nên lâu hơn để bạn dễ dàng và thoải mái hơn trong việc thu hồi.
Để thực hiện bạn bấm vào biểu tượng bánh răng trong giao diện chính của Gmail, chọn vào See All Settings. Tiếp theo chọn vào tab General và cuộn tìm tới mục Undo Send. Và bạn có thể thay đổi từ 5 giây thành 30 giây, đây là mức thời gian tối đa cho phép hiện tại.

 

Thay đổi thời gian cho phép thu hồi email trên Gmail. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Từ bây giờ mỗi khi bạn gửi email thì sẽ có một bảng thông báo nhỏ có nội dung Message Sent xuất hiện ở góc màn hình. Khi muốn thu hồi email hãy nhấn vào nút Undo trước khi hết thời gian 30 giây và ngay lập tức, bạn sẽ nhận ra rằng email của mình không được gửi đến bất kỳ ai.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên