Cải cách thủ tục hành chính ở thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát): Đáp ứng sự mong đợi của nhân dân

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

 Nhằm đáp ứng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa, thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng sự mong đợi của nhân dân.

Từ một cửa…

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Mỹ Phước Tô Văn Đường cho biết, từ năm 2006, thị trấn Mỹ Phước đã xây dựng bộ phận “một cửa” và sau đó là “một cửa liên thông” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết các TTHC cho nhân dân. Để thực hiện điều này, thị trấn Mỹ Phước đã hoàn thành công trình nâng cấp, cải tạo trụ sở HĐND, UBND, xây dựng khu giải quyết hành chính khang trang, sạch đẹp. Các TTHC quan trọng đều được biên soạn thành các quy trình phù hợp theo quy định của pháp luật. Tất cả được niêm yết công khai tại trụ sở, tạo điều kiện cho nhân dân tham khảo, đối chiếu với các thao tác nghiệp vụ thực tế của cán bộ phụ trách, từ đó có ý kiến nhận xét hoặc góp ý để cải tiến.  

 Cán bộ thị trấn Mỹ Phước hướng dẫn thủ tục cho người dân

Từ năm 2010, thị trấn Mỹ Phước đã đưa vào vận hành Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong việc giải quyết các TTHC. Từ đó, nhân dân đánh giá cao công tác cải cách TTHC ở thị trấn Mỹ Phước. Qua phiếu thăm dò ý kiến nhân dân được tổng hợp hàng tháng có trên 92% người dân ghi trong phiếu thể hiện sự hài lòng của họ đối với thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn, thời gian giải quyết các TTHC nhanh, phù hợp với quy trình đã được đề ra, nhân dân không phải đi lại nhiều lần và khắc phục được tình trạng phiền hà, sách nhiễu.

… đến xây dựng con người mới

Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Muốn xây dựng CNXH phải có con người XHCN”, trong những năm qua, Đảng ủy và chính quyền thị trấn Mỹ Phước tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giai đoạn mới. Cụ thể, trong các năm qua, thị trấn đã bố trí cho 6 đồng chí học đại học hành chính, 6 đồng chí học đại học xây dựng Đảng, 4 đồng chí học đại học luật, 1 đồng chí học đại học ngành môi trường, nhiều đồng chí học trung cấp chính trị, quản lý Nhà nước. Hiện đã có 5 đồng chí tốt nghiệp đại học và nhiều đồng chí tốt nghiệp trung cấp chính trị, quản lý Nhà nước. Đội ngũ này đã kịp thời đáp ứng nhu cầu đòi hỏi mới về công tác cán bộ trong cải cách TTHC.

Thông qua việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thị trấn đã xây dựng nhiều mô hình, trong đó có mô hình văn hóa công sở, nụ cười công sở, xây dựng thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức vui vẻ, niềm nở, ân cần, có trách nhiệm cao trong việc giải quyết các TTHC cho nhân dân. Qua nhiều năm triển khai thực hiện công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước của thị trấn Mỹ Phước đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên, từ lãnh đạo đến nhân viên đều ý thức được bản chất của Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Ông Đường cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền thị trấn Mỹ Phước sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo và điều hành, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững mạnh và hoạt động có hiệu quả. Trên cơ sở kết quả đã đạt được, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, cải tiến phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước; huy động sức mạnh toàn dân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; không ngừng củng cố bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh, chăm lo xây dựng đời sống nhân dân ngày càng nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Tất cả vì mục tiêu “Dân giàu,nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

 HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên