Cái kết cho tài xế tham lam!

Cập nhật: 11-07-2019 | 08:33:09

Gắn bó với công ty nhiều năm, thay vì chăm chỉ làm việc, hoàn thành nhiệm vụ lái xe thì Nguyễn Hữu Lộc (SN 1970, quê Vĩnh Long) lại nảy sinh ý định “chiếm đoạt tài sản” của công ty để đem bán. Cái kết của gã tài xế tham lam, lợi dụng lòng tin của người khác để chiếm đoạt 100 tấn phân bón đem đi tiêu thụ là bản án 13 năm tù giam… 

Nguyễn Hữu Lộc là tài xế lâu năm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Phân bón V.M. (Dĩ An, Bình Dương) do bà K.H. làm giám đốc. Ngày 21-5-2010, chi nhánh hai của công ty mua 100 tấn phân kali của Công ty H.P. tại Q.7, TP.Hồ Chí Minh. Cùng ngày, bà K.H. giao cho Lộc trực tiếp liên hệ với Công ty H.P. để nhận lệnh xuất hàng và vận chuyển phân từ kho của Công ty H.P. tại huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh đến chi nhánh 2 của công ty V.M.

Sau khi làm thủ tục nhận được phiếu xuất kho 100 tấn phân, Lộc nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 23-5-2010, Lộc gặp Võ Thanh Hương, một người chuyên mua bán phân bón để bàn cách tiêu thụ 100 tấn phân. Lộc nói với Hương phân này là hàng vét tàu, sau đó đưa Hương đến kho H.P. để xem. Tiếp đó, ngày 24-5-2010, Lộc chở Hương đến kho của Công ty H.P. để lấy mẫu phân, Hương đồng ý mua.

Sau đó, Hương liên hệ với bà T.T.T. (SN 1962, ngụ TP.Thủ Dầu Một), là người đại diện theo pháp luật của một công ty kinh doanh phân bón tại Bình Dương để xem phân. Bà T. sau đó đồng ý mua 70 tấn phân với giá khoảng 7,5 triệu đồng/tấn. 30 tấn phân còn lại Hương liên hệ bán cho một người phụ nữ không rõ lai lịch với giá tương tự.

Ngày 25-5, Lộc thuê 3 xe ô tô tải đến kho của Công ty H.P. làm thủ tục nhận 100 tấn phân sau đó vận chuyển 70 tấn đến công ty của bà T. tại TP.Thủ Dầu Một giao cho Hương. Lộc tiếp tục cho vận chuyển 30 tấn phân còn lại giao cho Hương bán cho người khác tại Long An. Sau đó, Hương giao cho Lộc 700 triệu đồng. Nhận xong tiền bán 100 tấn phân, Lộc bỏ trốn.

Hai ngày sau, bà K.H. không nhận được 100 tấn phân như kế hoạch nên liên lạc với Lộc nhưng không được. Bà K.H. trình báo Công an tỉnh Bình Dương. Theo định giá của cơ quan chức năng, 100 tấn phân kali hiệu Israel có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi mua 70 tấn phân kali của Lộc, bà T. bán lại cho một đối tượng khác ở Đồng Tháp 30 tấn, 40 tấn còn lại bà sử dụng để sản xuất. Giữa tháng 6-2018, người thân bà T. đã tự nguyện giao nộp số tiền 300 triệu đồng cho cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả.

Về gã tài xế bỏ trốn, ngày 3-8-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt theo lệnh truy nã đối với Nguyễn Hữu Lộc. Tại cơ quan công an, Lộc đã thành thật khai báo hành vi phạm tội của mình. Ngày 9-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa vụ án này ra xét xử. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Lộc 13 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên