Cái “tâm” của một người thầy

Cập nhật: 22-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Rất nhiều lần đặt bút viết về anh, một ân nhân của rất nhiều người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương điện tử nhưng không hiểu sao bài viết vẫn cứ mãi dở dang. Bởi nhìn bề ngoài trông anh thật bình dị với cử chỉ từ tốn của một nhà giáo, mà trò chuyện với anh cả giờ đồng hồ rồi cũng chẳng khai thác được gì ngoại trừ nụ cười hiền và ý nghĩ luôn cho rằng việc làm từ thiện của mình là một điều hết sức giản đơn, nhỏ bé, xem như góp chút chia sẻ giúp người gặp cảnh không may vượt qua khó khăn lúc ngặt nghèo và góp phần làm cho cuộc sống quanh mình ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Thầy Nguyễn Văn Hùng trao 2 triệu đồng giúp đỡ mẹ con cháu Thùy Trang vượt qua khó khăn

Anh là Thạc sĩ Nguyễn Văn Hùng, giảng viên khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Thủ Dầu Một. Cứ sau mỗi bài viết về anh bộ đội có con mắc bệnh ung thư, chị bán vé số mắc bệnh gan siêu vi, anh giáo viên bị suy thận,… trong chuyên mục Nhịp cầu nhân ái là ngay sau đó, anh Hùng lặng lẽ đến phòng tiếp bạn đọc, trao một triệu, hai triệu đồng giúp đỡ các nhân vật với tâm nguyện chia sẻ một phần khó khăn và an ủi về mặt tinh thần góp phần xoa dịu nỗi vất vả lo toan của người nghèo trong cơn hoạn nạn rồi vội vã ra về.

 

Thầy Hùng cho rằng việc hành thiện của mình nhằm mục đích  góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Do không thường xuyên có mặt tại phòng tiếp bạn đọc nên tôi dặn chị nhân viên tiếp bạn đọc lần sau anh đến xin dùm tôi số điện thoại của anh. Sau đó tôi liên lạc được với anh và khi biết tôi có ý định viết bài về mình, anh nhã nhặn khiêm tốn từ chối.

Một lần anh đến tòa soạn trao 2 triệu đồng cho cháu Thùy Trang mắc bệnh ung thư máu. Tình cờ gặp anh, tôi mời anh đi uống nước tại quán cà phê gần cơ quan, sau lần trò chuyện với anh, tôi chỉ khai thác được một vài thông tin, xin mạn phép anh cho tôi viết ra đây: Thạc sĩ Nguyễn Văn Hùng có thâm niên 15 năm giảng dạy tại trường Đại học Thủ Dầu Một, anh có gia đình riêng tại phường Phú Lợi, TX.TDM sống cùng với vợ và 2 cô con gái đứa lớn 13 tuổi, đứa nhỏ 6 tuổi. Trước Tết năm 2010, nhà anh bị trộm đột nhập lấy mất một máy tính, một điện thoại. Chê chiếc tivi nội địa không giá trị nên chúng bỏ lại. Thu nhập của anh trung bình 5 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng anh trích 500 ngàn đồng từ thu nhập dạy thêm làm quỹ từ thiện. Ngoài các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn trong chương tình Nhịp cầu nhân ái, anh còn thường xuyên ủng hộ tiền, sữa cho Hội Người mù và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi của tỉnh. Kế hoạch sắp tới của anh là sẽ tiếp tục học nghiên cứu sinh lấy bằng tiến sĩ.  Niềm vui của anh là được cùng cả nhà đi du lịch trong nước mỗi năm một lần.

Có thể bài viết này sẽ làm bạn đọc không hài lòng vì những thông tin về nhân vật quá ít. Nhưng tôi tin “hữu xạ tự nhiên hương”, những nghĩa cử cao đẹp của anh Hùng như hoa thơm không cần kể cũng sẽ được nhiều người biết đến. Bên cạnh việc dạy chữ trong nhà trường, cái tâm và sự hành thiện ngoài xã hội của thầy giáo Nguyễn Văn Hùng thật xứng đáng là một tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo.

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên