Cải thiện thực chất môi trường đầu tư

Cập nhật: 27-11-2020 | 08:44:27

Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đầu tư kết cấu hạ tầng và nâng cao năng lực cạnh tranh là những vấn đề mấu chốt trong chính sách thu hút đầu tư luôn được Bình Dương quan tâm thực hiện.

Thời gian qua, Bình Dương đã có chính sách thu hút đầu tư nước ngoài chọn lọc, tập trung kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) có tiềm lực kinh tế, khoa học kỹ thuật cao.

Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm cải thiện thực chất môi trường đầu tư, như xây dựng kết cấu hạ tầng kết nối giao thông vùng, phát triển logistics; tập trung đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đẩy mạnh phát triển hạ tầng công nghệ thông tin chú trọng đầu tư về môi trường… Bên cạnh đó chú trọng đầu tư khu đô thị vệ tinh, khu đô thị thông minh và các hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch…

Cùng với đó, đầu năm 2021, “bộ đôi” Luật Ðầu tư, Luật DN sửa đổi sẽ có hiệu lực, mở ra kỳ vọng tạo bước đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về chất lượng và số lượng DN đầu tư. Ðiểm mới của Luật Ðầu tư là cắt giảm, bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết về chấp thuận chủ trương đầu tư. Ðồng thời, hóa giải nhiều xung đột pháp luật do sự chồng chéo, vướng mắc giữa các luật chuyên ngành, nhất là ở lĩnh vực xây dựng, đất đai… Trong khi đó, Luật DN cũng tạo thuận lợi hơn cho DN, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Thực tế cho thấy, cộng đồng DN mong muốn, trong tiến trình cải cách, cải thiện môi trường đầu tư, cơ quan chức năng cần tiếp tục quan tâm hơn nữa trong tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, tinh thần, thái độ phục vụ của các cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức đối với người dân, DN, theo hướng cùng đồng hành và cùng chia sẻ. Quyết liệt hơn nữa trong cải cách hành chính một cách thực chất và hiệu quả, nhất là đối với các thủ tục hành chính còn rườm rà, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh để tạo mội trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng. Tăng cường hoạt động đối thoại, gặp gỡ giữa các cấp chính quyền với DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện thực chất môi trường đầu tư để nâng cao năng lực cạnh tranh…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên