Cấm nâng ngực ở phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ

Cập nhật: 20-10-2011 | 00:00:00

Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không được tiến hành phẫu thuật tạo hình như: nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mông, da mặt...

 Ảnh minh họa. 

Đây là một trong những quy định của dự thảo thông tư Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Bộ Y tế.

Ngoài ra, đối với các phòng khám chuyên khoa phụ sản - kế hoạch hoá gia đình chỉ được phép cấp cứu ban đầu về sản, phụ khoa; khám thai, quản lý thai sản; khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa thông thường; đặt thuốc âm đạo; đốt điều trị lộ tuyến cổ tử cung; soi cổ tử cung, lấy bệnh phẩm tìm tế bào ung thư… Tuy nhiên, các cơ sở này không được phép tiến hành hút thai và phá thai nội khoa đối với thai trên 7 tuần tuổi.

Cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp chỉ được tiêm (chích), thay băng theo đơn của bác sỹ; đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp, tuyệt đối không truyền dịch, khám bệnh, chữa bệnh và kê đơn thuốc.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên