Cảm tưởng của một đảng viên qua 7 lần là đại biểu Đại hội Đảng bộ tỉnh

Cập nhật: 06-05-2010 | 00:00:00

Hiện nay cấp ủy các cấp, cán bộ đảng viên ở tỉnh Bình Dương cũng như cả nước đang tiến hành các công việc để tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở (huyện, tỉnh) tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu năm 2011.

Đối với Bình Dương đến nay đã trải qua 8 lần đại hội và đến tháng 10-2010 sẽ tiến hành Đại hội đại biểu tỉnh Đảng bộ lần thứ IX. Hòa trong khí thế toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên đang ra sức thi đua hoàn thành các công việc lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, là một đảng viên được vinh dự là đại biểu của 7 lần Đại hội Tỉnh Đảng bộ (Sông Bé - Bình Dương từ Đại hội II đến Đại hội VIII), trải qua 25 năm (1979-2005) với 7 lần liên tiếp được dự đại hội cấp tỉnh, bản thân đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc qua mỗi lần dự đại hội, trong đó chắc chắn có nhiều hồi hộp, lo lắng rồi vỡ òa mừng vui khi nghe công bố trúng cử ở các lần được bầu làm đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Cảm nghĩ chung là rất vinh dự khi được đại hội từ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở chọn bầu làm đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh, song song với vinh dự là trách nhiệm hết sức nặng nề, cao cả, đó là phải tập trung trí tuệ hết mình để góp phần vào sự thành công của đại hội.

Ngay trong mỗi kỳ đại hội, cảm nghĩ của mình luôn xác định đại hội là một hoạt động chính trị quan trọng nhất, có tính pháp lý cao nhất của một cấp đảng bộ. Chính vì vậy nên mọi suy nghĩ, hành động từ đóng góp ý kiến vào các văn kiện đại hội cho đến việc lựa chọn bầu cử cấp ủy mới, bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên phải hết sức cẩn trọng, chuẩn xác. Với tư cách là đại biểu không cho phép mình có suy nghĩ cảm tính, hời hợt, xu hướng, mà phải là sự công tâm, vì ích lợi chung của Đảng và dân tộc.

Chính ở các kỳ đại hội, phẩm chất chính trị của người đảng viên cộng sản cần được tỏ rõ: trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đó là tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, nội quy, quy chế mà đại hội đề ra.

Sau đại hội lại phấn đấu bền bỉ, không mệt mỏi trong cương vị công tác để xứng đáng với sự tin tưởng của đại hội các cấp đã trao cho mình là đại biểu đã đóng góp công sức cao nhất vào sự thành công của đại hội.

Từ những suy nghĩ như vậy nên những lần dự đại hội đã qua, bản thân đã hoạt động rất tự tin, đầy trách nhiệm và có cảm nhận các lần đại hội trước đây như mới vừa diễn ra. Trong những ngày tháng 10 sắp tới sẽ diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ IX của Đảng bộ tỉnh Bình Dương, là đại biểu đương nhiên, chắc chắn suy nghĩ, hành động của tôi sẽ không khác so với 7 lần đại hội đã qua!

DANH LAM
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên