Campuchia công bố các thành viên vào ủy ban bầu cử mới

Cập nhật: 08-04-2015 | 19:53:39

Cung điện Hoàng gia Campuchia ở Phnom Penh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 8-4, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền và Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã công bố chín người được lựa chọn vào Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) mới.

Theo danh sách, Ủy ban Bầu cử Quốc gia mới gồm bốn thành viên thuộc CPP, bốn thành viên thuộc CNRP và một người "trung lập" không liên quan tới chính đảng nào.

Trong một bức thư gửi Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Thủ tướng Campuchia đồng thời là Phó Chủ tịch CPP Hun Sen cho biết đảng này đã chỉ định ông Sek Bunhok làm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia mới cùng ba người khác là thành viên ủy ban này gồm Mean Sathi, Duch Son và Em Sophat.

Trong khi đó, Chủ tịch CNRP Sam Rainsy trong thư gửi Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cho biết đảng này đã chọn các thành viên trong ủy ban bầu cử mới gồm Kuoy Bunroeun, Rong Chhun, Hing Thirith và Te Manirong.

Trong một bức thư chung gửi ông Heng Samrin, cả hai ông Hun Sen và Sam Rainsy đều nhất trí chọn Hang Puthea, người đứng đầu nhóm giám sát bầu cử Nicfec, làm thành viên "trung lập" của Ủy ban Bầu cử Quốc gia.

Việc thành lập Ủy ban Bầu cử Quốc gia mới là một phần trong thoả thuận đạt được ngày 22-7-2014 giữa Thủ tướng Hun Sen và Chủ tịch CNRP Sam Rainsy nhằm chấm dứt 10 tháng phe đối lập tẩy chay quốc hội sau cuộc bầu cử năm 2013.

Theo kế hoạch, ủy ban này sẽ được thành lập vào ngày 13-4 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên