CAN 2010: Ứng cử viên chức vô địch Bờ Biển Ngà bị cầm chân

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

  

Didier Drogba trong một nổ lực tung ra cú sút về phía khung thành Burkina Faso

Rạng sáng nay 12-1, trong khuôn khổ bảng B CAN 2010, ứng cử viên chức vô địch Bờ Biển Ngà đã có trận hòa đầy thất vọng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Burkina Faso với tỷ số 0-0.

 

Trước trận đấu, Bờ Biển Ngà được đánh giá cao hơn hẳn với dàn sao gồm Drogba, Yaya Toure, Kolo Toure, Dindane, Zokora, Kalou, Eboue cùng những đồng đội đang thi đấu nổi bật khác tại châu Âu như Gervinho, Kone ... Và hơn nữa đối thủ của Bờ Biển Ngà chỉ là một Burkina Faso yếu ớt - đội bóng đã thất thủ trước Bờ Biển Ngà 0-5 trong vòng loại World Cup cách đây không lâu.

 

Ưu thế về ngôi sao của Bờ Biển Ngà được nhanh chóng thể hiện khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ Bờ Biển Ngà đã tràn lên tấn công và dồn ép cả 11 cầu thủ Burkina Faso lui về phần sân nhà phòng ngự.

 

Trong hiệp một, với sự có mặt của Eboue, Gervinho và Drogba thường xuyên dạt sang, cánh phải chính là điểm mạnh nhất của Bờ Biển Ngà. Còn sang hiệp hai, khi Gervinho dạt sang cánh trái phối hợp với Tiere thì cánh phải lại trở thành vũ khí nguy hiểm của Bờ Biển Ngà.

 

Ở khu vực giữa sân, Toure và Zokora không phải thực hiện nhiệm vụ thu hồi bóng do Burkina Faso quá yếu mà thay vào đó là thực hiện những đường chuyền chọc khe lên tuyến trên.

 

Trung bình trong suốt trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng của Bờ Biển Ngà lên đến 70% và tung ra đến 18 cú sút về phía khung thành Burkina Faso trong đó có 8 cú sút trúng đích. Trong khi đó khung thành của Bờ Biển Ngà hầu như không gặp sóng gió nào bởi vì Burkina Faso chỉ thực hiện được duy nhất một cú sút về phía khung thành Bờ Biển Ngà và nó cũng không mấy nguy hiểm.

 

Tuy Bờ Biển Ngà, có nhiều ngôi sao, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đã không có ngôi sao nào của họ tỏa sáng và số cơ hội thật sự nguy hiểm họ tạo ra được là không nhiều và tất cả đều bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Ngoài ra cũng phải kể đến pha bóng ở phút 24 của trận đấu khi Eboue bị phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại không cho họ hưởng một quả phạt đền.

 

Đây có thể là cớ để các cầu thủ Bờ Biển Ngà đổ lỗi cho trận hòa này nhưng họ nên nhớ rằng chính họ cũng đã phung phí quá nhiều cơ hội, mà đặc biệt là tiền đạo đang chơi cho Marseille, Baraki Kone.

 

Phút 54, Kone nhận đường chọc khe trung lộ của Yaya Toure, anh nhận bóng và thoát xuống nhưng lại sút bóng vọt xà. Và đến phút 68, khi có một cơ hội rõ ràng hơn, Kone cũng đã bỏ lỡ. Lần này trong pha phản công nhanh, Gervinho dốc bóng bên cánh phải, đi bóng qua hậu vệ Burkina Faso ở sát biên ngang rồi chuyền ngược lên cho Kone đang ở vị trí thuận lợi. Và khi trước mặt chỉ còn lưới trống, Kone đã đệm bóng đi chệch khung gỗ.

 

Tiền đạo số 1 của Bờ Biển Ngà, Didier Drogba như thường lệ, vẫn chơi năng nổ và xông xáo trên hàng công nhưng do các đồng đội hỗ trợ không tốt và bị các hậu vệ Burkina Faso chăm sóc quá kỹ nên Drogba chỉ có vài lần thể hiện được tài năng.

 

Một lần Drogba đã nhanh như cắt cướp bóng xâm nhập vòng cấm địa nhưng bị hậu vệ Burkina Faso cản phá trái phép ngay rìa vòng cấm. Một lần khác Drogba đã nhanh hơn hậu vệ đối phương, tung cú sút chìm vào góc gần nhưng thủ môn Burkina Faso đã khép góc và dễ dàng tóm gọn.

 

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Bờ Biển Ngà tỏ ra nôn nóng, dâng cao đội hình để tìm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công.

 

Trước đó ở trận đấu thứ hai của bảng A, những ngọn lửa Malawi đã gây bất ngờ khi đốt cháy những con cáo sa mạc Algeria - đội vừa giành quyền dự World Cup 2010 - với tỷ số 3-0. Với kết quả này, Malawi tạm thời dẫn đầu bảng A với ba điểm, tiếp theo là Angola và Mali cùng được một điểm; Algeria đứng chót bảng, không có điểm nào.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên