Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh: Phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 04-09-2012 | 00:00:00

Các đơn vị trong Khối Nội chính tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Có thể nói công tác triển khai thực hiện phong trào thi đua trong khối đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức (CB, CS, CC, VC) không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Là một đơn vị trong khối, Công an tỉnh có nhiều nỗ lực trong các mặt công tác, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo các đơn vị đã tổ chức phát động đến toàn thể CB, CS, CC, VC đăng ký và ký kết giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời xây dựng và kiện toàn hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp, kịp thời động viên khen thưởng cho tập thể, cá nhân, từ đó đã khích lệ tinh thần phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Nội dung phát động phong trào thi đua của từng đơn vị trong khối đã bám sát trọng tâm, tập trung vào: Thực hiện nhiệm vụ chính trị; chấp hành kỷ luật, kỷ cương; cải cách hành chính, cải cách tư pháp; thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; ra quân tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường tuần tra vũ trang bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh. Phong trào thi đua của từng đơn vị gắn kết chặt với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong toàn thể CC, VC và CB, CS. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2012 của các thành viên trong Khối Nội chính được thực hiện nề nếp, có chiều sâu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng đơn vị cũng như trong khối, góp phần khích lệ, động viên CC, VC, CB, CS thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

An ninh chính trị được giữ vững ổn định, tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm, triển khai các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn vô hiệu hóa hoạt động phạm tội, bảo vệ an toàn các ngày lễ tết, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tập trung lực lượng triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra kiểm soát ban đêm, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh. Các lực lượng đã tập trung điều tra làm rõ 428 vụ bắt 671 tên. Trong công tác tấn công trấn áp, đã bắt giữ 204 tên tội phạm các loại, trong đó có 61 tên truy nã, 51 tên cướp, trộm cắp tài sản... Điển hình như đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa băng nhóm chuyên cướp tài sản, trộm cắp tài sản trên các xe hàng, xe container tại địa bàn Bình Dương, TP.HCM, Tây Ninh, Long An... trong đó nổi lên 2 vụ cướp tài sản có giá trị thiệt hại gần 30 tỷ đồng. Đấu tranh triệt xóa 14 băng, nhóm tội phạm với 74 tên. Tổ chức tuần tra ban đêm 7.852 cuộc tại các địa bàn trọng điểm, đã giải tán 1.377 đám đông tụ tập về khuya gây mất an ninh trật tự, 178 tụ điểm cờ bạc... kết quả: bắt giữ 669 tên cướp giật, trộm tài sản, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, cờ bạc... Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phát hiện 17.468 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ, 674 phương tiên thủy vi phạm Luật Giao thông đường thủy, 5.298 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đô thị, xử phạt hành chính số tiền 15,6 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, lực lượng công an và các đơn vị trong khối sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Luật Thi đua - Khen thưởng, Nghị định số 42/2010 của Chính phủ, các văn bản pháp luật và chỉ thị về công tác thi đua - khen thưởng của cơ quan cấp trên. Tăng cường hơn nữa trong việc phối hợp phát động thực hiện phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao trong khối để tạo điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm... tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ; tổ chức kiểm tra, đánh giá, tổng kết  phong trào thi đua năm 2012 của từng cơ quan, đơn vị, kịp thời biểu dương, khen thưởng tôn vinh những tập thể, cá nhân đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

THANH DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên