Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7: Giúp dân bằng những việc làm cụ thể

Cập nhật: 17-04-2012 | 00:00:00

Ngày 15-4 vừa qua, CBCS Sư đoàn 7 thuộc Quân đoàn 4 đã kết hợp với chính quyền địa phương 2 phường Phú Hòa, Phú Lợi (TX.TDM) ra quân làm CTDV hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Dân vận bằng hành động

Ngày 15-4, trước cổng UBND phường Phú Hòa ngợp màu áo lính. Tiếng phát lệnh ra quân bắt đầu là lúc những người lính thuộc Trung đoàn 141, Trung đoàn 209 và lực lượng địa phương tủa ra khu phố 4, phường Phú Hòa và khu 8, khu 9, phường Phú Lợi làm đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm, làm sạch cảnh quan môi trường. Những người lính đã chứng minh bằng hành động thiết thực của mình trong việc giúp dân có được tuyến đường sạch đẹp, những khu phố văn hóa xanh - sạch - đẹp, những phần quà trĩu nặng tình quân dân. Những hành động này đã có ý nghĩa rất lớn trong CTDV nhân dân, tạo niềm tin hơn cho người dân vào hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với dân.  

CBCS Sư đoàn 7 ra quân làm đường giao thông nông thôn

Hơn 200 CBCS tất bật với những cái xẻng, cái cuốc làm đường giao thông nông thôn giúp dân có được tuyến đường sạch, đẹp hơn, người dân ai cũng hồ hởi, khen ngợi. Ông Nguyễn Văn Hùng, tổ 3, khu phố 4 cho biết, con đường này ngày thường lầy lội khó đi, nhất là sau những cơn mưa lớn. Nhờ CBCS Trung đoàn 209 xuống giúp bà con đắp vá đường, phát quang các bụi rậm, cỏ mọc um tùm, ai cũng vui mừng, cảm ơn CBCS Sư đoàn 7 và chính quyền địa phương phường Phú Hòa. Còn ông Tám, người dân ở khu phố này cho hay, trời mưa lớn, con đường này có nhiều ổ gà, ổ voi lắm nhưng có ai chịu sửa đâu, rất may hôm nay chỉ trong buổi sáng, các anh chiến sĩ đã nhanh chóng chắp vá lại con đường, giúp cho dân thuận tiện hơn trong việc đi lại.       

Ngay sau khi hoàn thành những con đường, phát quang nhiều bụi cỏ, dọp dẹp vệ sinh tại 2 phường Phú Hòa, Phú Lợi, đại diện Sư đoàn 7 và chính quyền địa phương Phú Hòa đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa. Tại nhà bà Ngô Thị Nhỏ, tổ 1, khu phố 1, phường Phú Hòa, đoàn đã đến trao quà và ân cần thăm hỏi gia đình khó khăn này. Bà Ngô Thị Nhỏ đã thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Sư đoàn 7 và chính quyền địa phương đã đùm bọc gia đình bà trong suốt thời gian qua. Theo đồng chí Nguyễn Văn Long, Chính ủy Trung đoàn 209, thực hiện CTDV bằng những hành động cụ thể, có ý nghĩa lớn như thế này đã nâng cao hình ảnh thân thiện, gần gũi “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Quân dân, chính quyền chung sức

Thực hiện cụ thể hành động  thông qua đó làm tốt CTDV trong nhân dân đã được Sư đoàn 7 thực hiện nhiều lần. Cứ mỗi lần như thế, CBCS của sư đoàn đều hồ hởi thực hiện với tinh thần sẵn sàng giúp dân để an vui hơn. Nói như binh nhì Mai Hữu Chung thuộc Trung đoàn 209: “Được giúp người dân bằng hành động thiết thực, CBCS vui lắm, thấy người dân có đường sạch, đẹp để đi lại, ai cũng vui mừng”. Đồng chí Ngô Quốc Biểu, trợ lý dân vận Sư đoàn 7 cho biết, nhằm giúp cho người dân, chính quyền địa phương làm đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm, làm sạch đẹp đường phố, CBCS Sư đoàn 7 đã ra quân giúp dân bằng hành động cụ thể để người dân luôn nhìn thấy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” gần gũi, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Ân, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết, nhằm nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân về CTDV quần chúng và thể hiện sự gắn kết mật thiết giữa Đảng với nhân dân, giữa tình quân dân thắm thiết, CBCS Sư đoàn 7 và phường Phú Hòa tổ chức làm đường giao thông nông thôn, thăm và tặng quà các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường. Qua những hành động cụ thể đó đã giúp dân ngày càng tin tưởng hơn hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng người dân. Cũng thông qua đó, người dân càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các chính sách đúng đắn của địa phương. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên