Cán bộ công chức, viên chức, người lao động về từ vùng dịch không khai báo y tế: Kiểm điểm trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan

Cập nhật: 04-08-2020 | 09:23:14

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trong văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các phường của thành phố.

Theo đó, trên tinh thần truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, văn bản nêu rõ: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ bộ công chức, viên chức, người lao động, kể cả người thân nếu trở về từ vùng dịch và các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế kể từ ngày 1-7 phải khai báo y tế tại nơi cư trú, không để xảy ra trường hợp thuộc diện trên mà không khai báo. Đối với những trường hợp phải khai báo y tế và cách ly tại nhà, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương và bản thân cán bộ công chức, viên chức, người lao động không thực hiện.

Trong thời gian gần đây, có nhiều trường hợp người từ TP.Thủ Dầu Một đi tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trở về địa phương nên nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng rất cao. Tính đến ngày 3-8, TP. Thủ Dầu Một ghi nhận 1.001 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, trong đó có 998 người đang thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà và 3 người cách ly tập trung. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm 17 trường hợp, kết quả 9 trường hợp âm tính với Covid-19, những trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên