Cán bộ, đảng viên đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:07:06

Trong giai đoạn vàng chống dịch, trên địa bàn tỉnh, từng cán bộ, đảng viên vẫn miệt mài phát huy cao độ vai trò tiên phong, gương mẫu. Sự gương mẫu bắt đầu từ những việc làm rất nhỏ nhưng góp phần cùng các cấp chính quyền kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Cán bộ, đảng viên ở phường Bình Hòa (TP.Thuận An) tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Phát huy vai trò đảng viên

Trong những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhiều cán bộ, đảng viên không ngại khó khăn, nguy hiểm, tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt những cán bộ, đảng viên công tác trong ngành y tế, làm nhiệm vụ trong các khu cách ly tập trung hàng tháng không về gia đình để lăn xả vào việc điều tra, xác minh các trường hợp nghi ngờ. Nhiều cán bộ, đảng viên trong quân đội, công an phục vụ tận tình trong khu cách ly, bảo đảm trang thiết bị, nhu yếu phẩm và giúp bà con trải qua 14 ngày cách ly thoải mái, ý nghĩa. Họ thực sự là những chiến binh trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Bác sĩ Trần Thị Diệu Thúy, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là người trực chiến theo dõi, chăm sóc sức khỏe người nghi nhiễm trong khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh. Nhiều ngày qua, bác sĩ Thúy không về nhà, phải trực chiến trong khu cách ly để chăm lo cho mọi người. Hàng ngày, bác sĩ Thúy gặp từng người, khám, kiểm tra, theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly thực hiện nghiêm quy định, tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cơ thể. Để phòng chống, ngăn ngừa việc virus có thể bám trên bậu cửa, sàn nhà, thành giường bác sĩ Thúy cùng với đồng nghiệp của mình tích cực quét dọn, lau chùi nhằm giữ môi trường trong khu cách ly sạch sẽ. Không chỉ trực tiếp theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly tập trung, bác sĩ Thúy còn là người bạn chia sẻ, động viên tinh thần để người được cách ly hoàn thành nhiệm vụ.

Hay anh Phạm Nguyễn Tuấn Vũ, cán bộ phụ trách công tác phòng, chống dịch cũng là một trong những điển hình. Bất kể ngày hay đêm khuya, cơ sở gọi điện thoại báo phát hiện có trường hợp đi từ vùng dịch về, nguy cơ phát sinh bệnh cao là anh Vũ lập tức xuống cơ sở xác nhận tình hình, chủ động liên hệ đề nghị các ngành phối hợp giải quyết dứt điểm, không để bùng phát thành dịch. Vào những ngày cao điểm, đường dây nóng do anh Vũ quản lý, tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Cùng với các nhân viên y tế khác, bước chân của Tuấn Vũ rong ruổi đến từng con phố, nhà dân để vừa nắm bắt, xác minh các trường hợp vừa tuyên truyền vừa nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đi đầu thực hiện

Phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh vừa qua, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã kêu gọi cán, bộ đảng viên trong tỉnh: “Để tinh thần “chống dịch như chống giặc” lan tỏa rộng rãi, chuyển hóa thành hành động trong cộng đồng thì mỗi cán bộ, đảng viên, đội ngũ cán bộ chủ chốt và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp cần nêu cao hơn nữa tính tiền phong, gương mẫu đi đầu trong quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, giải pháp của Đảng và Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đó chính là khởi nguồn để chúng ta tạo ra những hiệu ứng tích cực, thiết thực góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thực hiện lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, khắp nơi cán bộ, đảng nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu. Sự gương mẫu bắt đầu từ những việc làm rất nhỏ, như: Thường xuyên đeo khẩu trang; rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn; không ra đường nếu không có việc cần thiết, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020. Đảng viên Nguyễn Thị Thủy Ngân, đang công tác tại UBND phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã nghiêm túc chấp hành các khuyến cáo của ngành y tế, các Chỉ thị về biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của các cấp. Tại nơi làm việc, chị luôn đeo khẩu trang, đồng thời nhắc nhở người dân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Tại nơi sinh sống, chị tuyên truyền người ở trọ thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh này để cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống. Chị Ngân nói: “Khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, một lần nữa tôi nhắc người ở trọ không ra ngoài khi không cần thiết. Vào ngày nghỉ cuối tuần, tôi khuyên họ không rủ bạn đến chơi cũng như không đến nhà bạn, dưỡng sức chuẩn bị cho ngày làm việc hôm sau”.

Với chị Trần Thị Đẹp, ở phường Phú Lợi (TP. Thủ Dầu Một) một đảng viên đã nghỉ hưu cũng đi đầu trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước tiên, chị nhắc nhở các con mình hạn chế tối đa ra ngoài đường, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc với người khác, luôn mang theo dung dịch rửa tay sát khuẩn và rửa thường xuyên. Chị cũng thường xuyên lau chùi, giữ cho nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ. Đối với xóm giềng và người thân, mỗi khi có thông tin mới về dịch bệnh, chị đều chia sẻ, đồng thời cảnh báo để bà con thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh.

Tại các huyện, thị, thành phố, nhiều cán bộ, đảng viên đã gương mẫu khai báo y tế, động viên con em trở về từ vùng dịch đi cách ly theo quy định. Nhiều đảng viên chủ động hoãn việc tổ chức tiệc cưới hỏi, đám giỗ và các sinh hoạt của gia đình, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động nhân dân làm theo. Ông Võ Văn Giàu, Bí thư Đảng ủy phường Đông Hòa (TP.Dĩ An), cho biết hiện 100% các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn đều đã được đóng cửa, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Bên cạnh thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp của tỉnh, thành phố, Đảng ủy, UBND phường Đông Hòa kiên quyết xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên chưa chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Chính sự vào cuộc của hệ thống chính trị, từng cán bộ, đảng viên mà hiện nay Bình Dương đang kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

 ÁNH SÁNG- KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên