Cán bộ, đảng viên đi xe buýt ít nhất 1 ngày trong tuần

Cập nhật: 16-04-2011 | 00:00:00

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vừa ký văn bản về thực hiện tiết kiệm nhiên liệu trong giao thông vận tải, tiết kiệm và chống thất thoát nước sạch trên địa bàn TP. Theo đó, Sở GTVT nghiên cứu xây dựng kế hoạch vận động nhân dân TP đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng thay cho xe cơ giới cá nhân ít nhất 1 ngày trong tuần, tập thói quen đi bộ và đi xe đạp để tiết kiệm chi phí cho xã hội.

Sở GTVT phải đưa ra những giải pháp cụ thể, có tính thuyết phục và khả thi phù hợp với từng đối tượng. Trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức và sinh viên - học sinh được tổ chức theo lộ trình hợp lý, phù hợp với thực tế, làm sao để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ và tự nguyện tham gia hưởng ứng tích cực. Phối hợp UBND các quận, huyện thành lập các điểm giữ xe 2 bánh miễn phí làm nơi trung chuyển, tạo điều kiện cho người dân chuyển sang đi lại bằng xe buýt, nhất là các cửa ngõ ra vào TP, trên các tuyến đường vành đai, các trục giao thông chính có đông người tham gia. Ban ATGT vận động người dân hiểu các tiện ích và tính hiệu quả của việc đi lại bằng phương tiện công cộng và các loại phương tiện không có động cơ…

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên