Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Hoa Mai: Hết mình vì học sinh thân yêu

Cập nhật: 16-11-2020 | 09:10:37

Với tinh thần tận tụy vì học sinh thân yêu, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Hoa Mai (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đã tích cực đổi mới sáng tạo giáo dục, giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng, góp phần xây dựng nhân cách cho các chủ nhân tương lai của đất nước.


Các cô giáo trường Mầm non Hoa Mai luôn tích cực áp dụng các phương pháp dạy và học mới giúp học sinh phát triển toàn diện hơn

Tạo môi trường học tập tốt nhất

Về trường Mầm non Hoa Mai công tác, chúng tôi thật sự bất ngờ với khuôn viên rộng rãi, xanh và thoáng mát, có nhiều khu vui chơi… Không gian nơi đây đẹp như vườn cổ tích. Không gian vui chơi cho trẻ được bổ sung và hoàn thiện dần từng năm, tạo sự phong phú, đổi mới ở mỗi khu vực chơi như: Khu chơi vận động, mô hình bóng rổ, khu chơi cát nước, khu vườn cổ tích, khu nhà chòi, khu vườn hoa, khu vườn rau…

Trao đổi với chúng tôi, cô Lê Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã tham mưu và cùng nhau thực hiện cải tạo các khu vực khuôn viên thành các khu vui chơi, giúp trẻ trải nghiệm nhiều trò chơi, phát triển trí tuệ, sáng tạo hơn. Bên cạnh đó, các cô ở các lớp đã tận dụng các nguyên vật liệu phế liệu, phế phẩm, vật liệu thiên nhiên dễ tìm, có độ bền để cùng trẻ làm ra các đồ dùng mới, đồ chơi, đồ trang trí lớp, qua đó, góp phần xây dựng được môi trường bảo đảm theo các tiêu chí, bảo đảm an toàn, thuận lợi cho trẻ sử dụng và bảo đảm tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các cô đã tiến hành làm vệ sinh, khử trùng lớp học và các đồ dùng, đồ chơi, làm các bồn rửa tay đặt ở cổng trường, trang bị đủ trang thiết bị y tế, vệ sinh như: Khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà bông rửa tay, giấy lau tay…Thông qua website trường, group Zalo của lớp với phụ huynh, bảng tin, nhà trường thông báo thời gian, địa điểm, trình tự đón trẻ… để phụ huynh nắm bắt thông tin kịp thời phối hợp cùng nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho trẻ khi đi học lại.

Mạnh dạn đổi mới, sáng tạo giáo dục

Ngoài việc tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ, Ban Giám hiệu và các cô giáo còn mạnh dạn áp dụng các phương pháp giáo dục mới. Theo đó, trường đã thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non theo hướng phát triển chương trình; điều chỉnh chương trình phù hợp với tình hình sau dịch bệnh.

Song song đó, nhà trường cũng đã tạo điều kiện cho các giáo viên vận dụng, tham khảo các phương pháp dạy học tiên tiến Montessori, ứng dụng hiệu quả phần mềm Kidsmart, Happykids vào quá trình tổ chức các hoạt động. Chia sẻ với chúng tôi, cô Nguyễn Ngọc Lan, giáo viên nhóm trẻ của trường cho biết, nhờ Ban Giám hiệu luôn tạo điều kiện để áp dụng đổi mới sáng tạo giáo dục nên cô cũng ngày càng nâng cao các kỹ năng chăm sóc và nuôi dạy trẻ tốt hơn. Những nỗ lực của cô Ngọc Lan còn được thể hiện qua hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019 với kết quả là giải ba giải thưởng Võ Minh Đức, được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Nhà trường luôn tạo điều kiện, khuyến khích và hỗ trợ giáo viên, nhân viên phát triển các ý tưởng sáng tạo, đột phá; áp dụng những biện pháp mới, hiệu quả trong từng lĩnh vực; bồi dưỡng kỹ năng viết và áp dụng các đề tài sáng kiến cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của nhà trường. Nhà trường còn nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tạo cảnh quan môi trường… Song song đó, trường tuyên truyền vận động sự đồng thuận, phối hợp của cha mẹ trẻ để thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Phong trào viết và áp dụng sáng kiến của trường trong 3 năm gần đây đạt nhiều kết quả tốt.

Với sự nỗ lực và tích cực áp dụng các phương pháp đổi mới sáng tạo giáo dục, trường Mầm non Hoa Mai đã được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018. Năm học 2018-2019, trường được UBND tỉnh tặng bằng khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên