Cán bộ in chức danh lên thiệp cưới con trai: “Bài học không thể ngờ”

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Sáng 13/9, liên quan đến vụ việc Phó BCĐ TP Cần Thơ về Phòng, chống tham nhũng in chức danh trên thiệp cưới của con trai, đang gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhận định: “Đây là một bài học không thể ngờ được”.

Mấy ngày qua, người dân TP Cần Thơ tỏ ra rất bất bình khi biết việc ông Nguyễn Hùng Dũng - một cán bộ ở BCĐ Phòng, chống tham nhũng của TP - cho in chức danh của ông bên ngoài bao thư thiệp mời đám cưới của con trai út. Nguyên văn được in bên góc phải của bao thư là: “NGUYỄN HÙNG DŨNG - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TP Cần Thơ Về Phòng Chống Tham Nhũng”.

>>> Bài học về lối sống

 Tên và chức danh của ông Nguyễn Hùng Dũng được in bên ngoài bao thư thiệp mời đám cưới của con trai

Được biết, đám cưới của con trai ông Dũng diễn ra vào ngày 5/9/2011 tại Nhà hàng Cửu Long (đường Quang Trung, quận Ninh Kiều) cạnh trụ sở Thành ủy TP Cần Thơ. Ngày diễn ra đám cưới theo một số sống gần nhà hàng là có rất nhiều xe ô tô đậu; khách đi dự tiệc rất đông, ngồi chật kín cả sảnh đãi tiệc có sức chứa cả trăm bàn (bàn 10 người).

Nhiều người dân nhận định, đám cưới lớn hay nhỏ tùy vào hoàn cảnh của mỗi gia đình, không có gì đáng bàn. Nhưng việc gia đình ông Dũng cho in cả chức danh công vụ của ông bên ngoài bao thư thiệp mời để “lấy tiếng” là không thể chấp nhận được. Phòng chống tham nhũng là một lĩnh vực “nhạy cảm” và không liên quan gì đến việc cưới hỏi. Cho in chức danh như thế chẳng khác nào là “gợi ý gì đó”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng BCĐ TP Cần Thơ về Phòng, chống tham nhũng - nói ông cũng không đồng tình với việc làm này của ông Dũng. Ông Sơn cho biết khi hay tin, ông đã nói chuyện với ông Dũng về việc “không hay” với dư luận này. Ông Sơn cho rằng việc ghi chức danh công vụ chỉ thể hiện trên quan hệ hành chính chứ về quan hệ tình cảm gia đình là điều không nên, nếu không nói là sai hoàn toàn.

“Có thể khi tổ chức cưới cho con trai, ông Dũng nghĩ quá đơn giản về việc in chức danh nhưng khi sự việc xảy ra thì đây thật sự là một bài học không thể ngờ tới được”- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Ông Sơn cũng cho biết ông có được mời tới dự đám cưới nhưng vì ngày 5/9/2011 ông có công việc bận nên không đến. Khi ông hỏi ông Dũng về việc này thì ông Dũng nói là mời mà không ghi rõ ra như thế thì sợ các anh quên, làm thế để cho dễ nhớ chứ không có ý gì khác.

Cũng theo ông Sơn, đám cưới gia đình mời nhiều hay ít không quan trọng, mà điều quan trọng đối tượng được mời là ai. “Nếu trong đám cưới của cán bộ mà khách chỉ toàn là doanh nghiệp thì sẽ không hay, còn nếu là bạn bè bình thường thì cũng như những đám cưới khác. Tôi không biết ông Dũng mời những ai nên không thể xác định được thành phần mời”- ông Sơn nói.

 

Nhà hàng Cửu Long, nơi diễn ra đám cưới con trai ông Dũng vào ngày 5/9/2011.

Trao đổi trực tiếp với PV vào sáng 13/9, ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết đang chờ kết luận kiểm điểm của chi bộ Đảng nơi ông Dũng công tác. Sau đó với tư cách là cấp trên, ông sẽ xem xét xử lý. “Quan điểm của chúng tôi là sai thì phải sửa ngay. Đây sẽ là một bài học kinh nghiệm không chỉ cho cá nhân ông Dũng mà cho cả các cán bộ khác của TP” - ông Sơn nhấn mạnh.

Trong khi đó, cũng qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ - cho biết đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy chủ trì làm rõ vụ việc. Ông Lợi cũng nhận định rằng, dù vô tình hay cố ý thì việc làm của ông Dũng phần nào đó gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận nên cần rút kinh nghiệm.

(Theo Dân Trí)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên