Cán bộ nữ ngành y - không ngừng phấn đấu

Cập nhật: 18-10-2014 | 08:54:56

Ngành y khá áp lực do yêu cầu công việc, nhu cầu ngày càng cao của người dân khi đến khám chữa bệnh. Với nam giới đã phải cố gắng nhiều để hoàn thành nhiệm vụ thì nữ giới càng áp lực nhiều hơn khi các chị còn nặng gánh công việc gia đình trên vai…

Học tập nâng cao trình độ

Trong số những phần thưởng cao quý từ thầy thuốc ưu tú, bằng khen Thủ tướng Chính phủ, chiến sĩ thi đua của ngành y tỉnh nhà có rất nhiều chị em góp mặt. Để được những phần thưởng xứng đáng đó, nữ ngành y không ngừng phấn đấu, vươn lên trong công tác, luôn có ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhiều chị lại tất bật cho việc học chuyên khoa. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng và nhiều cơ sở y tế khác nay cũng đã quy định giờ làm việc sớm hơn so với trước đây, đã tạo điều kiện cho bệnh nhân được thăm khám sớm, giúp cán bộ, nhân viên ngành y sắp xếp được thời gian để học nâng cao chuyên môn của mình.

4 cán bộ nữ được vinh danh Thầy thuốc ưu tú trong dịp 27-2-2014

Bác sĩ Đào Thị Mỹ Phượng, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, người vừa được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú quan niệm việc học luôn gắn liền với người thầy thuốc. Là cán bộ nữ, cần có ý thức học tập, cầu tiến hơn nữa. Cũng theo chị, người của ngành y phải đem hết kiến thức của mình phục vụ người bệnh. Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để tinh thông nghề nghiệp, đó là con đường duy nhất mà người thầy thuốc cần phải làm để giúp ích cho đời.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà, khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tâm sự: “Tôi làm việc tại bệnh viện hơn 10 năm và mới được gọi là bác sĩ chỉ hơn một năm thôi”. Nhận xét về chị, lãnh đạo cũng như đồng nghiệp ở bệnh viện luôn khen ngợi chị là người có ý chí phấn đấu học tập để vươn lên. 10 năm qua, chị không ngừng cố gắng trong công tác và tiếp tục đi học tại TP.HCM để đáp ứng yêu cầu của nghề, phục vụ người bệnh tốt hơn…

Lãnh đạo, đoàn thể luôn đồng hành

Bên cạnh sự “tự thân vận động” của các chị thì Đảng ủy, đoàn thể tại các cơ sở y tế cũng rất quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các chị. Những cán bộ nữ sau khi hoàn tất chương trình học được nâng bậc lương, phụ cấp theo quy định. Quá trình theo học cũng được phân công, choàng gánh công việc cho nhau. “Ngoài thời gian ở bệnh viện, họ phải học thêm về chuyên môn, đưa đón con đến trường nên cán bộ nữ ngành y luôn trong tư thế bận rộn! Tuy nhiên, dù có bận nhưng nữ ngành y luôn sắp xếp thời gian khoa học để không ảnh hưởng đến công việc”, một cán bộ nữ ngành y tâm sự.

Để giúp cán bộ nữ nâng cao “kỹ năng” nội trợ, làm tốt hơn vai trò người vợ, người mẹ, Công đoàn ngành y tế luôn tổ chức nhiều lớp tỉa rau củ, nấu ăn dinh dưỡng cho cán bộ, nhân viên nữ tuyến tỉnh và tuyến huyện, thị, thành phố. Các đơn vị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, các trung tâm y tế đều tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) với nhiều hình thức và hoạt động phong phú như hái hoa dân chủ, hát karaoke… Tất cả nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi để chị em gắn bó và yên tâm công tác, phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Một cán bộ công đoàn ngành y tế cho biết, toàn tỉnh có hơn 4.662 người trong ngành y thì có đến 3.142 cán bộ, nhân viên nữ, chiếm hơn 67%. Để hoàn thành công tác chuyên môn, thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, cán bộ nữ chúng tôi luôn phải cố gắng rất nhiều. Có như thế mới đáp ứng yêu cầu của công việc, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội về tay nghề, y đức…

 

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên