Cần chấn chỉnh tình trạng bò thả rông

Cập nhật: 07-01-2020 | 10:02:55


Đàn bỏ thả rông trên đường tại địa bàn xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng  

Thời gian qua, trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Dầu Tiếng, tình trạng người dân thả rông súc vật đang trở nên phổ biến, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật về chăn, dắt súc vật gây mất an toàn giao thông (ATGT), hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) do súc vật gây ra, UBND huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh của ấp, khu phố; quán triệt, ký cam kết trong các buổi sinh hoạt khu dân cư các quy định của pháp luật về chăn, dắt súc vật được quy định tại Luật Giao thông đường bộ; trách nhiệm của chủ sở hữu súc vật khi liên quan đến TNGT theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Theo ghi nhận, lúc 9 giờ 20 phút ngày 26-12-2019, tình trạng bòthảrông tại tuyến đường ĐH704 ngay trước UBND xã Định Hiệp vẫn tái diễn, gây cản trởgiao thông, mất mỹ quan đô thịvàảnh hưởng môi trường xung quanh.

Một số người dân sống tại đây cho biết đàn bònày khoảng 20 - 30 con, thường xuyên đi lại ởkhu vực này, khiến cả đoạn đường toàn phân bò. Được biết, trước đó vào lúc 11 giờ 55 phút ngày 30-10-2019, tại đường ĐT750 thuộc ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, xe mô tô biển số 86B8-012.06 do Nguyễn Văn Tân (SN 1971, quê Đồng Tháp) điều khiển chở bà Trần Thị Bướm (SN 1950, quê Tây Ninh) chạy từ hướng ngã tư Định Hiệp về hướng thị trấn Dầu Tiếng va chạm vào một con bò đang thả rông trên đường. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy chết tại chỗ, người ngồi sau xe trọng thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân thả rông bò trên đường gây tai nạn.

Ngay sau vụ tai nạn trên, UBND huyện Dầu Tiếng tiếp tục có văn bản đề nghị chính quyền địa phương lưu ý, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền. Cùng với đó, Công an huyện cũng đã chỉ đạo Công an xã Định Hiệp mời gọi các hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn đến để tuyên truyền, nhắc nhở không chăn dắt, thả rông gia súc trên các tuyến đường và khu vực trung tâm của xã nhằm bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng trâu, bò thả rông vẫn diễn ra khá phổ biến. Trước tình hình này, người dân mong muốn chính quyền địa phương vàcác cơ quan chức năng của huyện cần cóhình thức xửlýkiên quyết, nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự ATGT.

 HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên