Cần chú ý khi làm hồ sơ đăng ký dự thi đại học - cao đẳng năm 2013

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

 - Thưa Hiệu trưởng, trong năm học 2013-2014 này EIU sẽ tuyển sinh như thế nào?

- Năm 2013-2014, EIU tổ chức xét tuyển trên cả nước theo kết quả kỳ thi “3 chung năm 2013” của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) với chỉ tiêu xét tuyển 1.500 chỉ tiêu ĐH và CĐ hệ chính quy. Trong đó 1.000 chỉ tiêu ĐH cho 7 ngành học gồm: Kỹ thuật điện, điện tử, mã ngành D520201, khối thi A và A1; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, mã ngành D520216, khối thi A và A1; Kỹ thuật cơ điện tử, mã ngành D520114, khối thi A và A1; Kỹ thuật phần mềm, mã ngành D480103, khối thi A, A1 và D1; Truyền thông và mạng máy tính, mã ngành D480102, khối thi A, A1 và D1; Quản trị kinh doanh (QTKD), mã ngành D340101, khối thi A, A1 và D1; Điều dưỡng; mã ngành D720501; khối thi B. 500 chỉ tiêu CĐ có 6 ngành gồm: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử (C510301); Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (C510303); Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (C510203) với khối thi A, A1; Truyền thông và mạng máy tính (C480102), Quản trị kinh doanh (C340101) với khối thi A, A1 và D1; Điều dưỡng (C720501) thi khối B.

- Về cách thức làm hồ sơ ĐKDT ĐH, CĐ nói chung và nguyện vọng khi đăng ký vào ĐH Quốc tế Miền Đông?

- Mùa tuyển sinh năm 2013, Bộ GD-ĐT quyết định thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển khi nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi; mỗi thí sinh được các trường ĐH in, đóng dấu đỏ và cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ cho thí sinh nộp đơn xét tuyển. Về thời hạn xét tuyển, mỗi đợt là 20 ngày; thời hạn xét tuyển bắt đầu từ ngày 20-8 và kết thúc ngày 30-10. Về hồ sơ dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ, học sinh học trường nào thì nộp hồ sơ ở đó.    Các đại biểu tham quan phòng thực hành hiện đại tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông

Hồ sơ ĐKDT bao gồm: Một túi đựng hồ sơ, Phiếu số 1 (phiếu số 1 do Sở GD-ĐT lưu giữ), Phiếu số 2 (phiếu số 2 do thí sinh giữ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết); 3 (ba) ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; 3 (ba) phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh và bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Với thí sinh xin xét tuyển vào ĐH Quốc tế Miền Đông: Ngoài các giấy trên, thí sinh cần nộp thêm trong hồ sơ ĐKDT 1 bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1. Chú ý quan trọng: Ngoài ra, thí sinh nên photo thêm 1 mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1 giữ lại để sử dụng khi được xét trúng tuyển vào ĐH Quốc tế Miền Đông.

- Việc ghi hồ sơ ban đầu rất quan trọng và nhiều học sinh còn lúng túng. Để giúp thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH Quốc tế Miền Đông năm học 2013-2014 thì việc ghi hồ sơ được tiến hành như thế nào?

- Căn cứ quy chế tuyển sinh 2013, các thí sinh làm hồ sơ ĐKDT ĐH và có nguyện vọng được xét tuyển vào EIU năm 2013; cần lưu ý kỹ mục 2 và mục 3 của phiếu ĐKDT.

Cụ thể mục số 2 về trường ĐKDT (thí sinh thi nhờ trường này) ghi như sau: Chọn một trường ĐH có khối thi của thí sinh sẽ thi (A hoặc A1 hoặc B hoặc D1) và thuận lợi cho việc đi thi của thí sinh. Trong mục 2, thí sinh chỉ ghi 3 nội dung là: Tên trường ĐKDT + Ký hiệu trường ĐKDT + Khối thi; thí sinh không ghi Mã ngành.

Mục số 3: Đối với các thí sinh có nguyện vọng học tại EIU, ở mục 3 thí sinh phải ghi đủ 5 nội dung: Tên trường có nguyện vọng học: ĐH Quốc tế Miền Đông; Ký hiệu trường: EIU; Khối thi: ghi một trong 4 khối A hoặc A1 hoặc B hoặc D1, tùy theo ngành thí sinh chọn (khối thi này phải giống phần khối thi ghi ở mục 2); Mã ngành: Ghi theo bảng ngành của EIU 2013 trong brochure, cẩm nang “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ 2013” do Bộ GD-ĐT phát hành, trên website của EIU hoặc viết e-mail hay điện thoại hỏi tại Phòng Đào tạo (số 0650.222.0341 - 0650.222.0340). Cần nhớ mã ngành (gồm 1 chữ và 6 số) thuộc một trong 7 ngành, tùy theo nguyện vọng của thí sinh. Ví dụ: D520201 (là mã ngành ĐH của ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử). Chữ D để chỉ mã ngành ĐH; chữ C để chỉ mã ngành CĐ. Tên ngành: Ghi theo bảng ngành của EIU 2013; Ví dụ: Kỹ thuật Điện, Điện tử. Chuyên ngành: Ghi sau khi đậu vào trường cũng được.

- Để giúp cho học sinh cả nước nắm bắt được cách chọn trường ĐKDT và nguyện vọng vào Quốc tế Miền Đông như ở mục 2 trên, Hiệu trưởng có thể nêu một số ví dụ cụ thể?

- EIU tổ chức xét tuyển trên cả nước, để đăng ký hợp lệ thí sinh cần chú ý những thí dụ sau:

Nếu thí sinh thi cụm Vinh thì trường ĐKDT có thể ghi trường ĐH Vinh, ký hiệu TDV.

Thí sinh thi cụm Quy Nhơn: Trường ĐKDT có thể ghi trường ĐH Quy Nhơn, ký hiệu DQN.

Thí sinh thi cụm Cần Thơ: Trường ĐKDT có thể ghi trường ĐH Cần Thơ, ký hiệu TCT.

Thí sinh thi khu vực TP.HCM: Trường ĐKDT có thể ghi trường ĐH Sài Gòn, ký hiệu SGD (các thí sinh thi khối A, A1, B, D1).

Thí sinh tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ: Trường ĐKDT có thể ghi như thí sinh thi khu vực TP.HCM hoặc có thể ghi trường Đại học Thủ Dầu Một, ký hiệu TDM (các thí sinh thi khối A, A1, B, D1).

Đối với thí sinh các tỉnh miền Tây Nam bộ (không thuộc cụm Cần Thơ) có thể ghi trường Đại học Tiền Giang, ký hiệu TTG (các thí sinh thi khối A, A1, B, D1).  

Sau khi chọn trường ĐKDT, mục kế tiếp là thí sinh chọn tên trường có nguyện vọng học là: ĐH Quốc tế Miền Đông, ký hiệu trường: EIU, khối thi, mã ngành và tên ngành như hướng dẫn phía trên.

- Là trường ĐH đào tạo theo chuẩn quốc tế và 3 học kỳ/ năm đầu tiên ở Việt Nam, Hiệu trưởng cho biết thêm thuận lợi của trường là gì?

- Trường ĐH Quốc tế Miền Đông do Tập đoàn Becamex IDC đầu tư nhằm đào tạo kỹ sư, cử nhân chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của hơn 13.000 doanh nghiệp tại Bình Dương. Với chương trình đào tạo biên soạn theo chuẩn quốc tế AACSB và ABET và được bộ cho phép đào tạo 3 học kỳ/năm, EIU là cửa ngõ để sinh viên (SV) “du học tại chỗ” với chi phí Việt Nam hoặc chuyển tiếp đến các trường ĐH nước ngoài hoặc vào các ĐH Hoa Kỳ là đối tác của trường. Thuận lợi hơn, các SV trúng tuyển vào EIU được xem xét cấp học bổng Becamex IDC, học bổng VSIP. Hơn nữa, trong quá trình học và ra trường, SV của EIU được thực hành, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trong hệ thống Tập đoàn Becamex IDC, Bệnh viện Mỹ Phước, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex và tại các doanh nghiệp trong các KCN do Becamex IDC phát triển và trong tỉnh Bình Dương như: KCN VSIP, KCN Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng... SV ĐH Quốc tế Miền Đông sẽ có nhiều cơ hội thi thố tài năng của mình để các doanh nghiệp thấy được khả năng đáp ứng công việc, khả năng vận hành thực tế và khả năng giao tiếp quốc tế.

- Xin cảm ơn Hiệu trưởng!

PHƯỚC GIANG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X