Cần làm rõ việc “mập mờ” thu lệ phí ở khu nhà ở an sinh xã hội Định Hòa

Cập nhật: 27-03-2020 | 06:43:09

Cho rằng, Ban Quản lý khu nhà ở an sinh xã hội Định Hòa (gọi tắt là khu nhà ở xã hội) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một lạm thu, người dân đã làm đơn phản ánh sự việc đến báo Bình Dương.

Trong đơn phản ánh gửi đến Báo Bình Dương, người dân cho rằng bất chấp sự phản đối của cư dân tại đây, tháng 10- 2019, Ban quản lý bất ngờ tăng thu tiền rác. Theo người dân, số tiền rác chênh lệch thu được từ những cư dân ở đây là hàng chục triệu đồng/tháng so với thời gian trước đó.

Ngoài ra, theo phản ánh của bà L.T.N.T., có căn hộ trong block A1, “Ban quản lý đã kẻ vạch, phân lô ngay dưới lòng đường lối đi chung trong khu dân cư để giữ xe với giá 400.000 đồng/xe ô tô/tháng. Bất kể gia đình nào trong các dãy nhà ở đây có đám tang hay tiệc tùng, nếu tổ chức trên đường đều phải đóng phí cho người của Ban quản lý 750.000 đồng/đám tang; 1,7 triệu đồng/đám tiệc. Đáng chú ý là nhiều tháng trở lại đây, cứ vào giờ cao điểm, chúng tôi phải mất hàng giờ đồng hồ mới lấy xe từ trong bãi ra ngoài được”.

Tương tự, bà T.T. T. cho rằng: “Hàng tháng chúng tôi đều đóng tiền an ninh nhưng đơn vị trực tiếp quản lý vận hành khu nhà ở xã hội không thuê thêm người bảo vệ khiến liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp khiến người dân bất an. Chúng tôi đã làm đơn gửi đến cầu cứu nhiều cơ quan chức năng nhưng đến nay không có cơ quan nào vào cuộc giải quyết thỏa đáng”.

Liên quan đến công tác quản lý khu nhà ở xã hội Định Hòa, ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết: “Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, địa phương đã làm báo cáo gửi đến UBND TP.Thủ Dầu Một. Trong một động thái khác, mỗi tháng chúng tôi đều làm việc với Ban quản lý, Ban điều hành khu nhà ở xã hội về công tác quản lý, điều hành. Qua đó chúng tôi đã nắm rõ về tình hình tại đây”.

Tuy nhiên, khi P.V đề cập đến việc tổ chức đối thoại với người dân, trao đổi về những khuất tất mà người dân đang bức xúc thì ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa không trả lời được.

Những cư dân trong khu nhà ở xã hội này mong muốn những thắc mắc của họ sẽ được giải quyết thỏa đáng để họ yên tâm sinh sống, làm việc.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Cảm ơn Báo Bình Dương phản ánh giúp chúng tôi sự thật này. Người dân trong khu nhà ở an sinh xã hội Định Hòa nghèo lắm nhưng mỗi ngày phải đóng những khoản tiền vô lý cho những người quản lý điều hành thật là bất công. Những người bảo vệ trong khu nhà ở điều hành theo kiểu giang hồ, nếu phản ánh thì họ hù dọa y giang hồ, cúp điện cúp nước và xóa dữ liệu vé giữ xe. Mong muốn báo làm mạnh hơn nửa giúp cho dân nghèo.
Trần Văn Hoàng (Cách đây 4 năm)
tự ý tăng các khoản phí như tiền rác, tiền gửi xe..., tự ý cắt điện nước, tự ý cho thuê buôn bán kinh doanh ở các lối đi chung với giá cắt cổ , xóa dữ liệu thẻ xe khi người dân góp ý hay phản ánh những vấn đề xảy ra . Hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) thì bị cắt, bình PCCC thì đã hết hạn từ lâu nhưng không được bơm và thay mới, nhà xe thì chật chội không đủ vị trí đậu đỗ, không có nhân viên để sắp xếp, nhưng tiền vận hành tiền gửi xe hàng tháng thì người dân ở đây vẫn gồng mình gánh chịu ,tình trạng trộm cắp, cạy cửa xảy ra thường xuyên, nhưng người dân không giám báo vì sợ bị đe dọa trả thù. Cư dân ở đây đa số là những người từ các tỉnh lẻ tới, họ còng lưng đi làm công mua nhà trả góp để có chỗ che nắng che mưa, nhưng cuối cùng phải chịu những khoản thu vô lý mà không có một lời giải thích. Mong các cơ quan vào cuộc làm rõ những vấn nạn ở đây để người dân yên tâm sinh sống .
Đỗ Thu (Cách đây 4 năm)
Đa số hơn 95% cư dân tại chung cư không đồng tình về cách làm việc của Ban Vận Hành do Ông Huỳnh đứng đầu điều hành. Và riêng cá nhân của tôi và gia đình tôi sống tại đây thỉ chúng tôi không muốn Ban Vận Hành này điều hành tại chung cư này. xin chân thành cảm ơn Báo Bình Dương đã đồng hành và lắng nghe tiếng nói của cư dân Định Hoà.
Phạm Trọng Gia Phú (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên