Cần nhân rộng phiên chợ cho công nhân

Cập nhật: 28-01-2013 | 00:00:00

 Quỹ Hỗ trợ CN, CĐ KCX - KCN TPHCM, Ban quản lý Khu công nghệ cao và UBND quận 9 (TPHCM) vừa phối hợp tổ chức phiên chợ xuân phục vụ CNLĐ.

Phiên chợ có 50 gian hàng bán quần áo và thực phẩm cần thiết ngày tết. Bên cạnh phần phục vụ nhu cầu mua sắm ngày tết, phiên chợ còn có các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp miễn phí, cắt tóc, văn nghệ, đặc biệt có 138 suất quà tặng cho CN có hoàn cảnh khó khăn ăn tết xa quê.

Trong lúc kinh tế khó khăn, nhiều CNLĐ không đủ tiền mua sắm tết thì những phiên chợ xuân phục vụ CN với các chương trình giảm giá, trợ giá rất cần thiết. Xa nhà, làm việc vất vả cả năm, tết đến ai cũng mong có chút quà mang về làm quà. Chính những gian hàng trong các phiên chợ xuân giúp NLĐ thực hiện được những mong muốn đó. Vì vậy từ nay đến tết rất cần sự phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể để tổ chức những phiên chợ tại các KCN - KCX. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng cần kiểm tra nghiêm tất cả mặt hàng bán trong các phiên chợ, đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng, tránh tình trạng vì giảm giá, hỗ trợ giá mà bán hàng kém chất lượng. Nếu các phiên chợ xuân như trên được phổ biến thì còn là một hình thức thiết thực vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt các hoạt động văn nghệ, tư vấn sức khoẻ diễn ra trong phiên chợ còn là hình thức nâng cao kiến thức, tạo sự phong phú cho đời sống tinh thần của mỗi NLĐ.

Không chỉ tổ chức phiên chợ cho CNLĐ vào dịp Tết Nguyên đán mà nên tổ chức thường xuyên vào các dịp ngày lễ lớn trong năm, để mỗi NLĐ thấy mình thực sự được quan tâm.   

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên