Cần nhiều trường mẫu giáo gần doanh nghiệp

Cập nhật: 11-10-2019 | 14:41:48

(BDO) Sáng 11-10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề để lắng nghe ý kiến của các ngành, các cấp công đoàn liên quan đến kết quả khảo sát thực trạng công nhân lao động (CNLĐ) nhận lương qua thẻ ATM và nhu cầu xây dựng nhà trẻ tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi giao ban, đại diện các ngành, các cấp công đoàn chia sẻ những khó khăn trong 2 vấn đề này. Cụ thể, nhu cầu xây dựng nhà trẻ gần trường học là rất thiết thực. Vì vậy, Liên đoàn Lao động tỉnh kiến nghị UBND tỉnh cần bố trí ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, giao đất sạch cho Sở Giáo dục - Đào tạo xây dựng trường mầm non đã có quy hoạch; ban hành chính sách địa phương để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở các khu công nghiệp...

Đối với những khó khăn trong việc nhận lương qua thẻ ATM của CNLĐ, cần lắp đặt thêm trụ ATM tại các nơi có đông CNLĐ hoặc có trụ ATM di động vào các ngày cao điểm lễ, tết. Đồng thời, cần xem xét hỗ trợ cho CNLĐ được vay vốn để tránh “tín dụng đen”.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên