Cần “phạt nguội” tài xế cố tình vượt đèn đỏ

Cập nhật: 17-12-2020 | 08:40:55

Thời gian qua, một số tài xế xe tải cố tình vượt đèn đỏ trên tuyến ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn gây nên tình trạng kẹt xe cục bộ tại khu vực ngã sáu An Phú, TP.Thuận An.


Tài xế xe container cố tình vượt đèn đỏ tại ngã sáu An Phú (ảnh chụp lúc 18 giờ 15 phút ngày 12-12)

Khoảng 17 giờ ngày 13-12, P.V có mặt tại ngã sáu An Phú, TP.Thuận An và ghi nhận trật tự giao thông tại vị trí này diễn biến rất phức tạp. Theo ghi nhận của P.V, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại vị trí này là do một số tài xế xe container điều khiển xe chạy hướng TP.Thủ Dầu Một đến giao lộ cố tình vượt đèn đỏ dẫn đến tình trạng kẹt xe.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Bình (quê Long An) người chạy xe ôm công nghệ tại vị trí này cho biết: “Hơn 3 năm chạy xe ôm tại ngã sáu An Phú, chúng tôi chứng kiến cảnh nhiều tài xế xe container, xe tải vượt đèn đỏ khi vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông. Nhằm góp phần giảm thiểu kẹt xe, chúng tôi cùng nhau xuống đường điều tiết giao thông nhưng những người ngồi trên xe chửi thề, xúc phạm chúng tôi”.

Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng Công an (CA) phường An Phú, cho biết: “Hiện nay tại các ngã ba, ngã tư và ngã sáu An Phú đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh. Để xử lý trường hợp tài xế cố tình vượt đèn đỏ, thông qua hình ảnh camera an ninh chúng tôi tổng hợp thông tin để làm giấy mời gửi về đơn vị chủ quản mời lên CA phường làm việc. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chuyển dữ liệu này sang Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Thuận An củng cố hồ sơ để xử lý nguội các trường hợp vi phạm. Trong 15 ngày gần đây, đơn vị đã thống kê được hàng chục trường hợp tài xế điều khiển phương tiện lấn tuyến, vượt đèn đỏ tại các ngã ba, ngã tư và ngã sáu An Phú khi lưu thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743 và đường 22-12”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên