Cần sớm được giải tỏa

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Chợ tự phát Bình Hòa được hình thành từ năm 2000, lúc đầu chỉ có một vài hộ buôn bán lẻ tẻ nhưng dần dần số lượng tiểu thương tập trung về đây càng nhiều, hình thành nên khu chợ buôn bán thường xuyên, người dân vẫn thường gọi là chợ Nhỏ. Ngày 3 buổi sáng, chiều và tối tại đây được bày bán đủ các loại hàng hóa: quần áo, giày dép, hoa quả thậm chí là cá, vịt giết mổ tại chỗ. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp giải tán nhưng họ vẫn làm ngơ, dẹp hôm nay ngày mai lại quay lại bán tiếp. Điều đáng bàn ở đây là sau mỗi phiên chợ, cứ bán hết hàng thì mạnh ai nấy về. Kết quả để lại là rác thải chất đống dưới chân tường bờ rào, có những người còn đổ rác, nước thải từ thực phẩm tươi sống vào trong rãnh phân cách giữa trường học và đường đi làm bốc mùi hôi khắp nơi, tác động không tốt tới sức khỏe của các em học sinh. Hơn nữa chợ tự phát này nằm trong một con hẻm nhỏ, lối đi lại hẹp làm cho giao thông đi lại ở đây trở nên khó khăn.

Ông Lê Văn Công, Phó Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết: “Hiện UBND phường đã vận động bà con trong khu phố xây dựng được khu chợ Bình Hòa nhằm di dời chợ tự phát qua chỗ mới kinh doanh. Tuy nhiên, đã nhiều lần tổ chức giải tỏa, di dời nhưng vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm. Tới đây khi đã có văn bản chính thức xây dựng lại con đường phía bên phải trường học nối liền với chợ sẽ cương quyết xử lý và dẹp hẳn khu chợ tự phát này”.

Dù biết rằng, việc di chuyển sang một khu chợ mới thì số lượng người mua sẽ giảm, thế nhưng nếu kéo dài tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường sẽ ảnh hưởng tới an ninh trật tự, mỹ quan khu phố, đặc biệt hơn là ô nhiễm môi trường cho người dân sở tại.

T.HOÀI - N.HIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên