Cần sớm làm rõ việc “nhà hàng xóm bị ném đá”

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

Cho rằng do sợ hãi, tâm lý không ổn định khi làm việc với công an (CA) nên ông Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1973, quê Bắc Giang, tạm trú tại khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đã viết tờ trình tự nhận mình ném đá vào nhà người hàng xóm để được ra về. Sau đó ông đã làm đơn phán ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

 Ông Nguyễn Văn Hà và vợ trình bày sự việc và mong muốn được làm sáng tỏ

 Ông Nguyễn Văn Hà cho biết vào lúc 22 giờ ngày 24-3, lực lượng dân phòng và bảo vệ dân phố phường Khánh Bình đã đến nhà mời ông về trụ sở CA phường Khánh Bình làm việc. Nguyên nhân ông Hà bị mời lên trụ sở CA phường lúc giữa đêm được đơn vị chức năng địa phương phường Khánh Bình nghi vấn ông là người ném đá lên mái nhà hàng xóm là bà Nguyễn Thị Kim L.

Ông Hà cho rằng: “Giữa gia đình tôi với gia đình bà L. lâu nay không có mâu thuẫn gì. Vì thế, không có nguyên cớ gì tôi ném đá vào nhà bà L. Khi những người được cho là lực lượng chức năng phường Khánh Bình mời tôi lên trụ sở CA phường làm việc đã uy hiếp tinh thần của tôi.

Để có thêm thông tin khách quan, P.V Báo Bình Dương đã làm việc với lãnh đạo CA phường Khánh Bình về những vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Hà phản ánh. Đại úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng CA phường Khánh Bình, khẳng định: “...Trong bản tường trình, ông Hà đã nêu rõ nguyên nhân ông có mâu thuẫn với gia đình bà L. trước đó. Ông đã dùng đá, gạch ném vào nhà bà L. Trong tờ tường trình ông Hà còn tự ý viết những dòng xin lỗi bà L., mong bà L. bỏ qua. Tôi khẳng định tại buổi làm việc trong đêm 24-3, không hề có người lớn tiếng, đánh đập như ông đã viết trong đơn gửi đến Báo Bình Dương”.

Nói về nguyên nhân mời ông Hà lên trụ sở CA phường lúc 22 giờ tối, Đại úy Nguyễn Sơn Ca cho rằng: “Trước lúc 22 giờ ngày 24-3, tư gia bà L. thường xuyên có người chọi đá, gạch khiến người nhà bà L. bị thương tích. Bức xúc việc này, bà L. đã làm đơn trình báo CA phường Khánh Bình. Đơn vị đã cử người mật phục theo dõi để bắt quả tang đối tượng thực hiện hành vi này nhưng không bắt được đối tượng. Tuy nhiên, chúng tôi xác định được hướng đá bay lên mái nhà bà L. xuất phát từ khu vực ông Hà đang ở. Trên cơ sở này, chúng tôi mời ông Hà về trụ sở CA phường làm việc về những vấn đề liên quan”.

Cũng theo Đại úy Nguyễn Sơn Ca, hiện nay CA phường Khánh Bình đang tiếp tục điều tra, mời gọi những người liên quan đến việc ném đá vào nhà bà L. để lấy lời khai, làm sáng tỏ sự việc. Trong khi đó, gia đình ông Hà cho rằng ông bị oan, mong muốn cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có kết luận của vụ việc.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên