Cần Thơ: Sôi động lễ “khui heo đất” gây Quỹ Khuyến học

Cập nhật: 11-01-2010 | 00:00:00

 

Sáng hôm nay 11-1, đông đảo tăng ni, Phật tử, Hội viên Chi hội Khuyến học chùa Phật học (toạ lạc trên Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã đến chùa để làm lễ “khui heo đất” gây Quỹ Khuyến học năm 2010.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng cũng không kém phần sôi động.

 

Lễ “khui heo đất” của chùa Phật học mỗi năm chỉ có một ngày nên nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các ban ngành và đông đảo Phật tử, tăng ni cùng người dân. Theo chương trình thì 9 giờ sáng mới đến “giờ linh”, là thời điểm “khui heo” lấy tiền nhưng nhiều người đã đến trước đó 2 tiếng đồng hồ.

 

Tăng ni, Phật tử cùng người dân tham gia lễ "khui heo đất" gây Quỹ Khuyến học.

Ngay tại cổng vào chùa Phật học là bàn của các tăng ni đón đại biểu với lời vận động “mua heo đất nuôi trong năm mới 2010”. Các tăng ni cho biết: “Dù nuôi heo đến 1 năm và chỉ có một ngày để khui nhưng rất vui khi cùng tham gia vào việc chăm lo cho các em học sinh nghèo, giáo viên khó khăn”.

 

Trong khi đó, bên trong chính điện đã có đông đảo các Thượng toạ, Đại đức đến từ các chùa trên địa bàn Cần Thơ, TPHCM, Hậu Giang và các tỉnh lân cận đến tham dự. Đại đức Thích Minh Huệ - Chi Hội Phó Chi hội Khuyến học chùa Phật học cho biết, mỗi năm khi tổ chức lễ “khui heo đất”, Chùa đều mời các vị đại diện từ các Chùa khác đến để chứng kiến cho thêm phần long trọng.

 

Sau khi đại diện Chi hội Khuyến học chùa Phật học báo cáo tóm tắt những hoạt động của chi hội trong năm qua thì đến “giờ linh”, Đại đức Thích Minh Thông (trụ trì chùa kiêm Chi Hội trưởng Chi Hội Khuyến học) mời các hội viên có heo đất lên đập heo kiểm tiền.

 

Nhiều con heo đất được đập ngay dưới sàn chính điện trong tiếng hoan hô chào mừng của đông đảo đại biểu đến dự. Có tổng cộng hơn 30 triệu đồng từ những con heo đất được khui sáng ngày hôm nay. Số tiền này sẽ được đưa vào Quỹ Khuyến học của chùa Phật học để chăm lo cho các em học sinh nghèo và giáo viên khó khăn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Ngọc Yến - Phó Chủ tịch UBMTTQ quận Ninh Kiều, đánh giá rất cao phong trào này. Bà Yến  kêu gọi đông đảo người dân tích cực hưởng ứng “nuôi nhiều heo đất” hơn nữa để có thể giúp thêm cho nhiều em học sinh nghèo khác.

 

Đại đức Thích Minh Thông cũng cho biết, đến Tết Nguyên đán Canh Dần Chùa sẽ tiếp tục thực hiện chương trình từ thiện “Vì ngày mai tươi sáng” bằng cách tổ chức hái lộc cầu phúc đầu năm (mỗi lộc xuân 30.000 đồng). Chương trình sẽ bắt đầu từ 1g30 và 8g30 sáng ngày mùng 1 Tết.  Bên cạnh đó, Chùa còn tổ chức chương trình tặng 900 phần quà (mỗi phần 200.000 đồng) cho đồng bào nghèo 9 quận, huyện của TP Cần Thơ từ ngày 11-12 âm lịch đến 24-12 âm lịch.

 

Theo Dân Trí

Heodat 11-1b

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X