Cạn... tình!

Cập nhật: 05-06-2020 | 09:13:23

Mặc dù chưa đăng ký kết hôn nhưng mối quan hệ giữa Lâm Theo (SN 1999, quê Sóc Trăng) và Thạch Thị Bé H. (SN 2002, quê Trà Vinh) được xem như là vợ chồng. Cả hai đã có một con chung và chuẩn bị đón thêm thành viên mới. Bị “vợ” cản trở không cho đem xe máy đi cầm lấy tiền uống rượu, cả hai đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát.


Bị cáo Lâm Theo nhận án chung thân vì giết người dã man

Trong cơn nóng giận, Lâm Theo đã cầm dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào người phụ nữ đang mang thai đứa con thứ hai với mình. Tội ác của Theo gây ra đã phải trả giá bằng bản án chung thân vừa nghiêm khắc nhưng cũng mang tính khoan hồng từ pháp luật…

Theo cáo trạng, Lâm Theo và Thạch Thị Bé H. sống chung với nhau như vợ chồng và có một con chung sinh năm 2017. Khoảng cuối năm 2017, Lâm Theo và Bé H. đến Bình Dương làm thuê và ở trọ tại nhiều cơ sở trọ khác nhau trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Tháng 6-2019, Lâm Theo và H. đến thuê phòng trọ số 11 tại một khu nhà trọ thuộc khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Khoảng 21 giờ ngày 28-7- 2019, sau khi đi uống rượu say, Lâm Theo trở về phòng trọ trong tình trạng bước thấp, bước cao. Theo gây sự, yêu cầu chị H. đưa giấy tờ xe mô tô để đem đi cầm lấy tiền uống rượu tiếp. H. không đồng ý nên cả hai dẫn đến cãi vã, giằng co với nhau. Bị Lâm Theo tát vào mặt, chị H. lấy con dao dọa đâm Theo. Thấy chị H. cầm dao dọa, Lâm Theo cũng đến bếp lấy một con dao để dọa lại. Cả hai cầm dao lao vào giằng co, xô xát trước mặt đứa con gái bé bỏng.

Biết H. đang mang thai khoảng 5 tháng nhưng Lâm Theo khống chế và dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực trái, nách, lưng, cánh tay người vợ đầu gối tay ấp của mình. Chị H. được đưa đến Bệnh viện Quân đoàn 4 để cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên khoảng 2 giờ ngày 29-7-2019 nạn nhân đã tử vong. Lâm Theo sau khi biết chị H. tử vong đã đến Đồn Công an KCN Sóng Thần I, TP.Dĩ An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối với hành vi của Lâm Theo đã giao cấu với bị hại Bé H. từ năm 2016 và đã có con chung sinh năm 2017, thời điểm này bị hại chưa đủ 16 tuổi và Lâm Theo chưa đủ 18 tuổi. Thời điểm bị hại có thai lần hai khi Lâm Theo đã đủ 18 tuổi thì bị hại đủ 16 tuổi nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Giao cấu với người dưới 16 tuổi” nên cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố đối với Lâm Theo về tội này.

Ngày ra tòa, bị cáo Lâm Theo gương mặt còn quá trẻ, thỉnh thoảng cúi gằm mặt, lúc lại nhìn ra cửa phòng xét xử. Bên ngoài hành lang phòng xử, đứa bé 2 tuổi vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Cô bé hồn nhiên nắm tay người thân, ngước nhìn cha đang đứng trong phòng xử.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo vì hành vi giết người có tính chất côn đồ, dã man. Được nói lời sau cùng, Lâm Theo cúi mặt bày tỏ nỗi ân hận, mong gia đình bị hại tha thứ, mong được Hội đồng xét xử giảm án.

Căn cứ mức độ, hành vi phạm tội, căn cứ tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Lâm Theo mức án chung thân về tội “giết người”. Giây phút nghe tuyên án chung thân, bị cáo ngước đầu nhìn xung quanh, gương mặt ánh lên niềm hy vọng như một sự biết ơn trước sự khoan hồng của pháp luật.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên