Cần trao niềm tin đúng chỗ

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:22:32

 Mùa trung thu năm nay, trái ngược với không khí buôn bán ảm đạm của các cửa hàng, ki-ốt, thị trường bánh trung thu trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… lại đang khá sôi động, trong đó bán chạy nhất là các loại bánh handmade.

Dòng sản phẩm này đa dạng về kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng, chủng loại được người bán giới thiệu khá hấp dẫn như không sử dụng chất bảo quản, nguồn nguyên liệu sạch. Chỉ cần lướt một vòng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada… người tiêu dùng có thể tìm được vô số sản phẩm bánh trung thu với đủ kiểu dáng, chất liệu đẹp mắt. Những cửa hàng bán bánh handmade đưa ra đủ vị như thập cẩm, phô mai, trứng tan chảy, trái cây, đậu các loại… với giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, so với bánh công nghiệp thì bánh handmade có hạn sử dụng ngắn hơn, nên người kinh doanh dòng bánh này chỉ sản xuất theo đơn hàng đặt trước, với số lượng có hạn.

Dù là xu hướng, song theo các cơ quan chức năng khuyến cáo, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn thông minh, trao gửi niềm tin đúng chỗ khi chọn dòng bánh này. Bởi thực tế, các cơ sở handmade với số lượng nhân công hạn chế, các công đoạn sản xuất thủ công, lại không đăng ký nhãn hiệu nên người mua cần biết rõ nguồn gốc, xuất xứ thật sự để bảo đảm an toàn sức khỏe cho gia đình và người thân.

 MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên