Cần xem lại diện tích trong GCN QSDĐ

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:11:59

Hàng rào của ông Hồ Văn Anh chặn lối đi chungÔng Bùi Văn Huệ ngụ tại KP.6, P.Định Hòa, TX.TDM phản ánh: Nhà ở của gia đình ông và nhà ở của gia đình ông Hồ Văn Anh được xây dựng trên hai thửa đất được cấp chủ quyền kế nhau, có đường đi chung ở giữa rộng 3m, dài khoảng 30m. Là đường đi chung cho gia đình từ ngày giải phóng đến nay. Vào ngày 3-12-2009, ông Anh tự ý rào lấn chiếm hết con đường đi chung giữa nhà ông Huệ và nhà ông Anh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt đi lại hàng ngày của gia đình và các hộ xung quanh khu vực trên. Ông Huệ đã khuyên ngăn nhưng ông Anh không nghe mà ngược lại còn có hành vi gây sự, thách đố... Ngày 21-12-2009, UBND P.Định Hòa đã ban hành QĐ số 537/QĐ-UBND về việc “Thụ lý đơn tranh chấp đường đi”. Qua nội dung hòa giải thì: Ông Huệ cho rằng ông Anh lấn đường đi chung (công cộng), vì trong GCN QSDĐ của ông có thể hiện đường đi; Ông Anh thì xác định nguồn gốc đất mà ông Huệ cho là đường xe công cộng là đất trước kia ông xin để sử dụng trong gia đình ông, không phải là đường công cộng, vì đất này ông được cấp GCN QSDĐ, không có đường đi nên ông không đồng ý bỏ ra làm đường công cộng. Trên cơ sở ý kiến của 2 gia đình, chính quyền địa phương đã vận động mỗi bên bỏ ra một phần diện tích đất để làm lối đi chung. Tuy nhiên, kết quả hòa giải không thành. Hiện nay, ông Bùi Văn Huệ đã làm đơn khiếu nại đến UBND TX.TDM yêu cầu đo đạc lại diện tích đất của ông Anh để trả lại lối đi chung cho gia đình ông và những hộ xung quanh khu vực.

Qua vụ việc trên, UBND TX.TDM cần xem xét lại diện tích đất đã cấp GCN QSDĐ cho ông Bùi Văn Huệ và ông Hồ Văn Anh; đồng thời, có biện pháp để điều chỉnh diện tích đất trả lại lối đi chung cho người dân trong khu vực.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên