Cần xử lý dứt điểm cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm

Cập nhật: 21-08-2019 | 08:38:21

Cho rằng cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình ông Nguyễn Văn Rạng (ấp Lò Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng) gây hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống, người dân xung quanh đã phản ánh sự việc đến báo Bình Dương.


Theo phản ánh của người dân, trong lúc thu mua mủ cao su, gia đình ông Nguyễn Văn Rạng thải nước bẩn ra môi trường bốc mùi hôi thối

Theo tìm hiểu của P.V, trước sự việc người dân phản ánh, chính quyền địa phương cũng đã làm việc với các bên liên quan. Tuy nhiên, sau đó cơ sở thu mua mủ cao su của hộ ông Nguyễn Văn Rạng vẫn tiếp tục hoạt động và bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường, khiến người dân bức xúc.

Bà Lê Thị Cẩm Nh., ở nhà cạnh cơ sở thu mua mủ cao su này bức xúc: “Nhiều năm nay người dân quanh khu vực phải sống trong bầu không khí lúc nào cùng có mùi hôi. Hiện nay trong nhà ông Rạng đã xây dựng nhiều bể chứa mủ bốc mùi hôi thối. Trong lúc mua bán mủ tạp, mủ chén cũng gây mùi hôi cộng với nước thải của cơ sở này chảy ra môi trường. Cơ sở thu mua mủ gây ô nhiễm này nằm cách trường Tiểu học Minh Thạnh và trường Mẫu giáo Minh Thạnh gần 100m, chúng tôi lo lắng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu học sinh. Nhiều lần chúng tôi làm đơn phản ánh đến Ban điều hành ấp Lò Gạch và UBND xã Minh Thạnh. Sau đó có cán bộ đến lập biên bản nhưng mọi việc cũng không được giải quyết dứt điểm”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Thái Văn Kiệm, Chủ tịch UBND xã Minh Thạnh, cho rằng: “Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của người dân về việc cơ sở thu mua mủ của ông Rạng bốc mùi hôi thối, chúng tôi cũng đã cử cán bộ đến kiểm tra, lập biên bản ghi nhận sự việc. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn còn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục lập đoàn kiểm tra cơ sở đề nghị khắc phục”.

T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên