Cần ý thức trong việc giữ gìn, bảo vệ nhà vệ sinh công cộng

Cập nhật: 14-02-2020 | 08:28:09

 Gần đây, một số nhà vệ sinh công cộng trong các công viên trên địa bàn phường Lái Thiêu, TP.Thuận An không được bảo trì, vệ sinh thường xuyên khiến người dân không thể sử dụng. Trong khi đó, một số người dân còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung tại các nhà vệ sinh công cộng.

 Hai công viên gần ngã tư cầu Ông Bố và công viên trên đường Gia Long là một trong số ít các công viên trên địa bàn TP.Thuận An được đầu tư bài bản, có không gian giải trí lớn và nhà vệ sinh công cộng. Chính vì vậy, hai công viên này thường trở thành địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí của địa phương. Hàng ngày, nhiều người dân thường xuyên đến hai công viên này để dạo mát, tập thể dục.

Thời gian gần đây, nhiều người dân có nhu cầu không thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong công viên gần ngã tư cầu Ông Bố vì rất dơ bẩn. Anh Nguyễn Văn Hoàng, một tài xế xe ôm, cho biết: “Chúng tôi thường chờ khách trong công viên này nhưng không bao giờ dám sử dụng nhà vệ sinh này. Một số người còn vào đây phóng uế trên cả sàn nhà vệ sinh. Trong khi đó, nhà vệ sinh này lại không có người trông coi và dọn dẹp thường xuyên”.

Trong những ngày gần đây, người dân đến công viên trên đường Gia Long không thể sử dụng nhà vệ sinh vì bị khóa cửa. Theo người dân địa phương, trước tình trạng nhiều người sử dụng nhà vệ sinh không giữ gìn vệ sinh chung nên chính quyền địa phương mở cửa theo giờ. Tuy nhiên, việc mở cửa nhà vệ sinh này không được duy trì thường xuyên khiến người dân có nhu cầu không thể sử dụng.

Trao đổi với P.V về tình trạng trên, ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: Thời gian qua, người dân địa phương có phản ánh về việc nhà vệ sinh này rất dơ và không dám sử dụng khi có nhu cầu. Vì vậy, UBND phường kiến nghị chủ đầu tư xem xét thuê người trông coi, quản lý nhà vệ sinh này. Nếu cần thiết thì có thể thu phí người sử dụng theo quy định để sử dụng số tiền này vào việc bảo dưỡng, dọn dẹp nhà vệ sinh. Đồng thời, UBND phường cũng kiến nghị chủ đầu tư Bệnh viện Quốc tế Becamex lắp đặt camera để xử lý các trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định. Đối với công viên trên đường Gia Long, UBND TP.Thuận An đã giao cho UBND phường Lái Thiêu quản lý. Qua đó, UBND phường đã thuê người trông coi, quản lý công viên. Trước đây, nhà vệ sinh trong công viên này luôn mở cửa để phục vụ người dân. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số người không ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, dẫn đến thường xuyên bị nghẹt. Các trang thiết bị trong đây cũng thường xuyên bị hư hỏng. Thậm chí, một số đối tượng nghiện còn sử dụng ma túy trong nhà vệ sinh này. Để hạn chế tình trạng trên, địa phương đã lắp đặt cửa và chỉ mở vào khoảng thời gian từ 5 giờ đến 10 giờ và 17 giờ đến 23 giờ. Tới đây, UBND phường sẽ xem xét bố trí thêm người để quản lý công viên này. Ngoài ra, người dân cũng nên ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ tài sản công cộng”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên