Càng khó khăn, càng quyết tâm

Cập nhật: 07-07-2020 | 08:13:21

 6 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng Việt Nam thấp hơn cùng kỳ song trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp thì đó là thành quả đáng tự hào, trong đó có sự nỗ lực rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp (DN). Chặng đường phía trước còn rất dài, đòi hỏi các DN cần bình tĩnh, chủ động, vững tin trong nhận định, đánh giá tình hình, không chủ quan nhưng tuyệt đối không được bi quan. Khi gặp gian khó cũng chính là thời điểm Việt Nam thể hiện cao nhất sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả dân tộc. Và tinh thần ấy đã được cộng đồng DN phát huy rất mạnh mẽ trong thời gian qua.

Trong bối cảnh hiện nay, các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương đều nỗ lực xây dựng, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp đặc biệt để hỗ trợ DN, tạo điều kiện để DN vượt khó, chiến thắng trong đại dịch. Ở đó, chúng ta thấy rõ tinh thần đoàn kết, hợp tác, quyết tâm vượt lên khó khăn, sáng tạo, sát sao trong chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền. Kỳ vọng với điểm tựa ấy, sức mạnh Việt Nam sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng DN.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các địa phương, các bộ, ngành kiến nghị những giải pháp cụ thể hơn nữa để phát huy vai trò, động lực của các địa phương, nhất là các “đầu tàu kinh tế”, các vùng kinh tế trọng điểm, các tỉnh, thành phố lớn, trong đó có Bình Dương. Thủ tướng Chính phủ nói: “Chủ trương 1, tôi xin đề nghị các đồng chí bộ trưởng, các đồng chí bí thư, chủ tịch phải có biện pháp 10 để chủ trương vào cuộc sống một cách quyết liệt, cụ thể”. Đặc biệt phải làm cho các chính sách hỗ trợ DN đi vào thực tiễn, đến được với DN và thực sự là điểm tựa cho DN trong dịch bệnh. Và thực sự, để đạt được mục tiêu tăng trưởng vào khoảng 3 - 4%, trong khó khăn chung trên toàn thế giới thì vai trò, sức mạnh của DN theo đúng tinh thần “càng khó khăn, càng nung nấu quyết tâm cao hơn”.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên