Căng thẳng xe về tết trên quốc lộ

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

Sáng 9-2, công nhân đón xe về tết trên xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A, quốc lộ 1K tăng đột biến. Theo phản ảnh của nhiều công nhân, càng giáp tết xe lừa, vé gian càng tăng mạnh.

 

Chị Nguyễn Thị Thu cho biết: “Tôi đã đặt xe về Quảng Bình hơn một tuần trước nhưng chủ xe liên tục gọi điện báo đổi ngày chạy. Đến tối qua chủ xe lại vịn cớ xe đắt khách quá nên đòi thêm 100.000 đồng/vé. Khổ lắm, không đồng ý thì không có xe về nên đành chấp nhận vé về Quảng Bình 600.000 đồng”.

Cảnh đón xe tết khốn khổ trước chợ đầu mối nông sản Thủ Đức trưa 9-2 

Dọc quốc lộ 1A đoạn từ cổng Khu chế xuất Linh Trung I đến cầu Đồng Nai giao thông trở nên nhốn nháo. Anh Phan Công Mạnh kể do không mua được vé ở bến xe nên cả gia đình anh ra đây đón xe về tết nhưng các xe khách ép giá cao quá. "Giá xe về Huế mà đòi đến 700.000 đồng/người trong khi chỗ ngồi cũng bị nhồi nhét”, anh nói.

 

Sáng cùng ngày, cảnh sát giao thông đã được tăng cường trên các tuyến quốc lộ. Theo đó, cảnh sát giao thông liên tục lập biên bản xử phạt hàng loạt xe khách dừng xe đón khách sai quy định, chở người quá tải...

 

Sở Giao thông - Vận tải Bình Dương cho hay hiện bến xe khách đã lên kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, từ ngày 3 đến 13-2 sẽ tăng 40-80 chuyến/ngày. Mặt khác, để phục vụ nhu cầu đi lại cho công nhân các khu công nghiệp, tỉnh sẽ cho phép bến xe tổ chức mạng lưới bán vé, đón khách tại các khu dân cư tập trung và các khu công nghiệp.

 

Cụ thể nhiều chuyến xe sẽ được điều chỉnh lộ trình chạy đến các điểm đón khách và trả khách tại các KCN. Hiện giá vé xe tết tại Bến xe khách Bình Dương tăng 40-60% so với ngày thường. Trong khi đó, theo Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch đưa rước công nhân về quê ăn tết.

 

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ nửa tỉ đồng giúp công nhân không điều kiện về quê.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên