Cảnh báo mưa lớn, dông lốc, ngập lụt

Cập nhật: 14-09-2019 | 11:56:17

Căn cứ dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương, hôm qua (13-9), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã phát đi thông báo cảnh báo mưa lớn, dông lốc và ngập lụt có thể xảy ra.

Theo đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị, thành phố trong tỉnh theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc để thông tin kịp thời đến người dân nhằm chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục khi xảy ra dông lốc, ngập lụt; kiểm tra các công trình đang thi công để bảo đảm an toàn về người và phương tiện, thiết bị vật tư; chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi, tiêu thoát nước, đê bao, hồ đập chứa nước thực hiện nghiêm túc việc tăng cường bảo đảm an toàn công trình trong mùa mưa lũ.

Cùng ngày, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cũng đã thông báo về tình hình xả tràn điều tiết của hồ Thủy điện Srok Phu Miêng và hồ Trị An từ 7 giờ ngày 14-9. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An thông báo rộng rãi để người dân có biện pháp phòng tránh, ứng phó.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên