Cảnh báo ngập lụt do triều cường

Cập nhật: 02-11-2018 | 15:16:48

(BDO) Theo cảnh báo triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn số 21-TCBTrC/DB, ngày 2-11-2018 của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong các ngày từ 7 đến 9-11 (tức ngày 1 đến 3-10 năm Mậu Tuất) mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường. Theo đó, mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày xuất hiện từ 7 đến 9 giờ buổi sáng, từ 15 đến 17 giờ buổi chiều và có khả năng ở mức 1,60m, cao hơn mức báo động III là 0,30m.

Triều cường đạt đỉnh kết hợp với mưa to có thể gây tràn bờ, ngập lụt tại nhiều khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn thuộc TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát. Để chủ động phòng chống ngập lụt, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát và Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi và Nước sạch nông thôn tổ chức thực hiện tốt việc thông báo rộng rãi cho người dân được biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh; kiểm tra các tuyến đê bao xung yếu để thực hiện ngay việc gia cố, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân; tổ chức trực ban theo dõi tình hình triều cường; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục khi xảy ra sự cố.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên