Cảnh báo rủi ro khi mua vàng giá cao

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Ngân hàng nhà nước vừa phát đi thông điệp cảnh báo rủi ro khi mua vàng giá cao bởi khả năng "mắc bẫy" giới đầu cơ.

>>> Có hiện tượng đầu cơ vàng

>>> 8 nguyên nhân khiến giá vàng "phi mã"

Theo thông báo cuối ngày 8/8 của Ngân hàng nhà nước (NHNN): biến động của giá vàng thế giới làm giá vàng trong nước tăng theo, tuy nhiên (tính đến trước 8/8) tốc độ tăng của giá vàng trong nước thấp hơn, có thời điểm chênh lệch tới 600 - 700 nghìn đồng/lượng.

 

Nhà đầu tư có "mắc bẫy" đầu cơ?

Theo lý giải của NHNN, điều này là do chính sách tiền tệ chặt chẽ tạo ra sức hấp dẫn cho việc nắm giữ đồng Việt Nam, khuyến khích người dân bán vàng lấy tiền gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, trong ngày 8/8 giá vàng đã tăng đột biến, có lúc đắt hơn giá vàng thế giới quy đổi. Theo NHNN, ngoài việc vàng thế giới tăng mạnh, giới đầu cơ trên thị trường trong nước đã tiến hành đầu cơ, làm giá để trục lợi gây tâm lý bất ổn trong nhân dân mặc dù lượng vàng nắm giữ trong dân vẫn ở mức cao.

NHNN cảnh báo: việc mua vàng trong thời gian này chứa đựng nhiều rủi ro cho những người nắm giữ vàng.

Khẳng định đang "theo dõi sát tình hình", NHNN cũng cho biết sẵn sàng cho phép nhập khẩu vàng để bình ổn thị trường, chống đầu cơ, làm giá.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên