Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp vào dịp tết

Cập nhật: 18-01-2021 | 09:49:21

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh đã chủ trì tuyên truyền nội dung 6 phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản để người dân huyện Bàu Bàng nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa vào dịp tết.


Toàn cảnh buổi tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản

Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng đã thông báo tình hình các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp hiện nay. Cụ thể, loại tội phạm này có những thủ đoạn, như: Dùng ô tô để đi trộm và vận chuyển tài sản hoạt động vào lúc đêm tối và rạng sáng tại các khu vực đông dân cư, khu ở trọ, nơi công cộng; các đối tượng thường xuyên theo dõi, lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm xe máy trước cửa hàng, các tuyến đường rộng và vắng người thuận tiện cho việc tẩu thoát; lợi dụng lúc người dân vắng nhà, ngủ không đóng kín cửa, không trang bị hệ thống chống trộm để nhập nha lấy cắp tài sản, hay thậm chí đột nhập cơ quan, doanh nghiệp để trộm.

Đáng chú ý hiện nay là một trong những thủ đoạn không mới nhưng các đối tượng có thể thực hiện bằng cách mặc áo chống nắng trà trộn vào phụ huynh đưa rước con em đi học, đột nhập vào các phòng dạy, phòng làm việc để lấy cắp tài sản của giáo viên; hoặc giả làm nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng, tiếp thị, sau đó dàn cảnh nói chuyện với chủ nhà để đánh lạc hướng cho các đối tượng khác ra tay trộm cắp; lợi dụng chủ ô tô đậu xe nơi vắng người qua lại để đập kính trộm tài sản.

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng cũng nêu ra 6 bước chủ động phòng ngừa tội phạm này, thông báo rộng rãi đường dây nóng của Công an tỉnh và công an các địa phương đến người dân để nắm bắt, khi xảy ra sự việc cần nhanh chóng trình báo công an địa phương gần nhất để tiếp nhận, xử lý kịp thời.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên