Cảnh báo tình trạng mất an toàn giao thông trên đường ĐT747B

Cập nhật: 12-05-2020 | 09:56:09

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên đường ĐT747B, đoạn qua địa bàn TX.Tân Uyên diễn biến phức tạp, nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng đã xảy ra. Theo người dân địa phương, nguyên nhân xảy ra do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao; bên cạnh đó, việc thi công cơ sở hạ tầng kéo dài trong nhiều năm mà vẫn chưa xong.


Vụ TNGT liên quan đến xe máy và xe ben vào ngày 20-4 trên đường ĐT747B, đoạn qua phường Khánh Bình làm 1 người chết

Sang đường ẩu gây tai nạn

Mới đây, cơ quan chức năng TX.Tân Uyên đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ TNGT liên quan đến xe máy và xe ben trên đường ĐT747B, đoạn qua phường Khánh Bình làm 1 người chết. Vụ ta i nạ n xảy ra khoả ng 15 giờ 30 ngày 20-4, trong lúc xe ben mang biển số 61C-224.40 lưu thông trên đường ĐT747B, theo hướng từ phường Hội Nghĩa đi cầu Khánh Vân, phường Khánh Bình. Khi đến ngã tư giao với đường Trịnh Hoài Đức, tài xế cho xe giảm tốc độ, ôm cua rẽ trá i thì bấ t ngờ một người phụ nữ điều khiển xe máy mang biển số 61U1-4282 chạy theo hướng cùng chiều, vượt từ phía sau lên rồi cắt ngang đầu xe ben để sang đường. Do xe ben vướng điểm “mù” khiến tài xế không tránh kịp xe máy đã làm người phụ nữ và xe máy bị cuốn vào gầm xe ben khiến nạn nhân tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đã có mặt để điều tra nguyên nhân. Qua trích xuất camera an ninh tại khu vực hiện trường, lực lượng chức năng cho rằng, người phụ nữ chạy xe máy sang đường ẩu, cắt ngang đầu xe ben nên tài xế không kịp chú ý xử lý gây tai nạn.

Tương tự, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 1-4 trên đường ĐT747B, đoạn giáp ranh phường Hội Nghĩa và phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên). Vào thời điểm trên, xe ben mang biển số 61C-435.16 lưu thông với tốc độ rất cao trên đường ĐT747B, theo hướng từ phường Hội Nghĩa đi phường Uyên Hưng. Khi đến trước cổng Công ty Casumina thì một người phụ nữ khoảng 20 tuổi điều khiển xe máy băng sang đường, lúc này tài xế lái xe ben không kịp xử lý nên đã tông vào người phụ nữ. Cú tông mạnh khiến nạn nhân văng xa khoảng 10 mét, sau đó xe ben chưa dừng lại mà tiếp tục lao nhanh về phía trước, tông vào xe tải mang biển số 60C-093.79 rồi lao sang làn đường bên trái tông trực diện vào xe ben mang biển số 51C-913.53 thì dừng lại. Vụ việc đã tạo ra vụ tai nạn liên hoàn. Ngay sau đó người phụ nữ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Cũng vào trưa cùng ngày trên tuyến đường này cũng xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến một xe container đang quay đầu khiến một người đàn ông tử vong.

Theo người dân, từ đầu năm đến nay, tuyến đường ĐT747B ngang qua TX.Tân Uyên đã xảy ra hàng chục vụ va chạm, TNGT; trong đó có khoảng 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người chết.

Tồn tại nhiều bất cập

Theo tìm hiểu của P.V, đường ĐT747B, chạy ngang qua 5 phường thuộc TX.Tân Uyên, có chiều dài khoảng 14km. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua tuyến đường này vẫn đang trong quá trình thi công các cơ sở hạ tầng, như mặt đường, đèn đường, biển báo chỉ dẫn giao thông…

Ông Vũ Đức Trọng, ngụ phường Uyên Hưng, cho biết: “Nhiều năm nay, đường ĐT747B, đoạn qua phường Uyên Hưng, từ ngã ba khu dân cư Phúc Đạt đi Hội Nghĩa vẫn chưa thi công hoàn chỉnh mặt đường, giải tỏa hành lang, khiến việc lưu thông của bà con gặp nhiều khó khăn”.

Ghi nhận vào cuối tháng 4, tại đoạn khu vực từ cầu Khánh Vân đến vòng xoay Kim Hằng (phường Khánh Bình), mặt đường vẫn chưa được khảm nhựa hoàn chỉnh, một số đoạn vẫn đang để rào chắn và cắm biển báo công trình đang thi công đi chậm để cảnh báo người dân. Nhiều km đường không đèn chiếu sáng đang gây nguy hiểm. Bà Trần Thị Lự, ngụ phường Khánh Bình, cho hay: “Mặc dù tuyến đường này có lưu lượng phương tiện tham gia rất cao, nhưng đoạn từ vòng xoay Kim Hằng đi cầu Khánh Vân, hay đi Hội Nghĩa không có đèn chiếu sáng ban đêm. Tình trạng này đang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đã có nhiều trường hợp thanh thiếu niên chạy xe máy đi chơi đêm đã tự té, hoặc xảy ra va chạm, TNGT do đường quá tối, đèn xe chiếu lóa mắt. Vào lúc đêm tối giữa tháng 4 đã xảy ra một vụ va chạm giữa 2 xe máy, do khu vực hiện trường không có đèn đường nên người dân đã phải đốt 2 đống lửa cách xa cả mét để người đi đường kịp thời phát hiện né tránh qua khu vực này. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm!”.

Người dân và chính quyền địa phương mong muốn ngành chức năng, đơn vị thi công tuyến đường ĐT747B sớm hoàn thiện hệ thống đèn đường, mặt đường để bảo đảm ATGT. Nếu không sẽ hình thành điểm “đen” tiếp tục xảy ra tai nạn.

Liên quan đến tuần tra kiểm soát trật tự ATGT trên tuyến đường ĐT747B, trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã tổ chức tuần tra được 204 ca với 816 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản 2.300 trường hợp vi phạm trật tựu ATGT ở các tuyến đường lớn ngang qua địa bàn TX.Tân Uyên; trong đó có đường ĐT747B”.

Theo trung tá Lành, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đường này, lực lượng CSGT nhận thấy một số bất cập gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý phương tiện vi phạm là biển báo chỉ dẫn giao thông chưa đồng bộ với nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tại khu vực ngã tư giao nhau với đường ĐT747 + ĐT747B, ngã tư đường Vĩnh Lợi + ĐT747B (2 chiều) và vòng xoay Kim Hằng sẽ thay đổi biển báo cho phù hợp, đặt biển R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện, Công an TX.Tân Uyên đã đề xuất ghi ký hiệu phương tiện trên biển như sau: Làn dành cho mô tô, xe thô sơ, 2-3 bánh; làn giữa dành cho các loại ô tô; làn ngoài cùng dành cho xe ô tô con (ký hiệu R.412f ở giữa). “Trong thời gian qua, đội CSGT - Trật tự Công an TX.Tân Uyên đã có 8 đề xuất, kiến nghị liên quan đến những bất cập trên đường ĐT747B để ngành chức năng tỉnh, đơn vị thi công sớm thực hiện nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời cũng giúp lực lượng chức năng có căn cứ để tiến hành thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật”, trung tá Lành, nói.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên