Cảnh báo tình trạng xe máy tông vào xe dừng đỗ bên đường

Cập nhật: 11-10-2019 | 08:43:41

Tình trạng xe container, xe tải dừng đỗ bên đường khiến người điều khiển xe máy bất cẩn tông vào dẫn đến tử vong đang diễn ra ngày càng nhiều.


Vụ tai nạn làm anh Nguyễn Kiều Quý tử vong ngày 4-10

Hậu quả từ việc dừng, đỗ không đúng quy định

Những tháng gần đây, nhiều vụ tai nạn như thế đang diễn ra trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua các địa phương TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một), khiến người dân không khỏi lo âu. Gần đây nhất là vụ tai nạn xảy ra khoảng 12 giờ 30 phút ngày 4-10 trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, làm 1 người tử vong.

Theo đó, anh Nguyễn Kiều Quý (SN 1991, quê Hà Tĩnh) chạy xe máy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ Đồng Nai đi Bình Dương. Khi qua khỏi Khu du lịch Thủy Châu được 200m (thuộc phường Bình Thắng, TX.Dĩ An), thì tông vào đuôi xe container đang đậu sát lề đường khi tài xế đi ăn cơm. Cú tông mạnh khiến anh Quý đập đầu vào thùng container, ngã xuống đường chết tại chỗ. Chiếc xe máy găm chặt vào đuôi xe container.

Trước đó không lâu, vào ngày 17-7-2019, một vụ tai nạn tương tự xảy ra trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An) làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Phan Bình Tuấn (SN 1989, quê Bình Thuận). Khoảng 0 giờ 30 phút sáng cùng ngày, anh Tuấn điều khiển xe máy BS 61B1-008.61 trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ Bình Dương đi Đồng Nai. Khi đến đoạn thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thì tông vào đuôi một chiếc xe container đang dừng bên đường. Cú tông mạnh khiến nạn nhân bị đập đầu vào thùng xe, ngã ra đường tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị biến dạng phần đầu, mũ bảo hiểm của nạn nhân văng ra đường…

Cần đẩy mạnh công tác tuần tra

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có lượng xe container lưu thông khá lớn. Tuyến đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến xe container khiến nhiều người tham gia lưu thông thiệt mạng.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Thỉnh thoảng trên địa bàn TX.Dĩ An vẫn còn xảy ra tình trạng tài xế cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường khiến người dân bức xúc. Cụ thể như trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn và nhiều tuyến đường khác qua địa bàn TX.Dĩ An hiện tồn tại một số cơ sở sửa chữa, vá lốp xe ô tô đậu đỗ ngay dưới lòng đường. Theo ghi nhận, trong lúc cho xe đậu đỗ dưới lòng đường để sửa chữa, chủ xe có dùng dụng cụ báo hiệu xe đang bị hỏng ở đầu xe và đuôi xe theo quy định. Vì thế lực lượng chức năng không thể lập biên bản xử lý lỗi vi phạm. Tuy nhiên, đối với những xe ô tô đậu đỗ ngay đoạn đường có khúc cua, hoặt có bảng cấm đỗ, cấm dừng xe mà vẫn cố tình vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm. CSGT Công an TX.Dĩ An sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác tuần tra, kiểm soát”.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, cho biết: “Ngoài tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì trên các tuyến đường khác ở địa bàn TX.Thuận An từ đầu năm 2019 đến nay không xảy ra vụ tai nạn nào làm chết người liên quan đến xe container dừng, đỗ trên đường. Ở một số tuyến đường trên địa bàn TX.Thuận An, lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm việc xe container, xe tải dừng, đỗ không đúng quy định. CSGT cũng phối hợp với công an các phường An Phú, Bình Hòa thường xuyên tuần tra để kịp thời phát hiện các trường hợp này”.

Theo tìm hiểu của P.V, việc tuần tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện do Phòng CSGT Công an tỉnh đảm nhiệm. Vì thế, lực lượng này cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý phương tiện vi phạm giao thông; đặc biệt là việc dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định phải được xử lý nghiêm. Như thế, mới hạn chế được các vụ tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

QUANG TÁM - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên