Canh cá liệt bầu

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

 Những phiên chợ mùa xuân, cá biển tươi trở thành món hàng số một, được các bà các cô đi chợ rất quan tâm, đặc biệt là những món cá nấu canh. Trong đó, cá liệt bầu được xem là một đặc sản.

Cá liệt có nhiều chủng loại nhưng chung quy nó được xếp vào loại cá của “con nhà nghèo”. Tuy thân nhỏ, xương nhiều nhưng thịt trắng, thơm ngọt, nhất là loại cá liệt bầu (tùy theo mỗi vùng có cách gọi tên khác nhau). Loại cá này được ngư dân giăng lưới đánh bắt. Mỗi sáng không nhiều lắm nhưng những người ở biển đi chợ thấy cá liệt bầu thì không thể không mua. Những đàn ông ở biển cũng cho rằng, cá liệt bầu nấu canh ăn mát, bổ khỏe nên đa số họ đều hài lòng khi thấy bà xã mình mua loại cá này.

Cá liệt tươi thường chế biến theo kiểu đơn giản, hạn chế gia vị. Tránh dầu mỡ thì phải tránh món kho. Chỉ có nướng và nấu canh. Tuy nhiên, nướng hơi khô khan nên nấu canh là hợp lý hơn cả. Cá liệt tươi làm sạch, nồi nước sôi, vài trái cà chua xanh, thích thì kèm trái cà chín cho ngọt nước rồi nêm nước mắm, ớt với ít bột nêm, chỉ đơn giản vậy là ta đã có một nồi canh cá ngon như ý.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên