Cảnh “chướng mắt” bên hồ “tử thần”!

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

Quá trình khai thác mỏ đá ở phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An từ nhiều năm qua đã để lại những cái hồ rộng lớn, nước sâu hun hút, lạnh ngắt. Do ở khu vực này có nhiều người đã bị chết đuối nên người dân hay gọi là hồ “tử thần”, hay khu vực hầm đá. Phong cảnh ở đây khá vắng vẻ, heo hút, lại thêm những vườn cây rậm rạp hay những hốc đá quanh hồ là nơi lý tưởng để cho không ít nam, nữ thanh niên làm nơi tâm sự và rất nhiều những cảnh “chướng mắt” cần phải phê phán.

Đôi tình nhân “đang học bài” dưới gốc cây ven hồ

Một cặp tình nhân đang âu yếm ở bên hồ

4 điểm “nóng” nhất khu vực

Buổi chiều thứ bảy, chúng tôi dạo quanh khu vực hồ ở 4 điểm được cho là “nóng” nhất bởi ở đó thường có những nam nữ thanh niên tâm sự, ôm hôn nhau giữa thanh thiên bạch nhật rất tự nhiên. 4 điểm này nằm dọc theo tuyến đường nhựa dài khoảng 1km, có dải phân cách. Bắt đầu từ chỗ ngã tư, phía trường Đại học Bách khoa TP.HCM đi vào con đường, bên tay trái là bờ hồ được ngăn cách với con đường bằng một hàng rào thép gai. Phía bên tay phải là dãy hàng nước vỉa hè thường xuyên có khoảng 5 người bán nước mía và một số người bán hàng rong. Khu hàng nước này tiếp giáp luôn với một hồ lớn nhất và có nhiều người chết đuối nhất. Cả hai vị trí đó thường xuyên đều có rất đông những cặp tình nhân thổ lộ tình cảm bằng... tay và môi. Tuy nhiên, Vinh - sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên cho chúng tôi biết, 2 điểm này thường có người đi qua lại nên những cặp tình nhân đa số là mới quen nhau hoặc đang ở giai đoạn tán tỉnh nên chỉ biểu lộ tình cảm ở mức độ vừa phải. Vinh chỉ tay về phía trước mặt và nói với chúng tôi: “Còn nếu đi lại đầu phía đường trước mặt, một bên đường có quán cà phê M.V, còn bên kia là khu vườn tràm nằm bên bờ hồ, ở đó mới có nhiều cảnh “nóng” để xem”.

Cho xe chạy chầm chậm để quan sát hai bên đường chúng tôi đã thấy nhiều cảnh khá vui bởi những cặp tình nhân thể hiện tình yêu ở đủ các vị trí, tư thế. Có cặp leo lên cả ngọn cây xà cừ bên đường để “yêu” bằng môi. Có cặp thì ngồi vắt vẻo trên xe máy, có cặp mang cả bàn học cá nhân với mấy cuốn tập vừa ôm nhau vừa đọc sách, rồi có cặp lại ghì chặt lấy nhau vào gốc cây... Chẳng mấy chốc chúng tôi đã đến quán cà phê M.V theo lời Vinh giới thiệu. Quán nằm chênh vênh trên bờ đất lớn giữa 2 hồ nước. Ngay từ khi bước vào quán chúng tôi đã gặp dãy lều lụp xụp với những chiếc võng giăng tạm bợ và hàng chục nam, nữ thanh niên có người ôm nhau, có nhóm ngồi đánh bài, tiếng cười nói làm huyên náo cả quán. Đi sâu vào trong, chúng tôi đếm được khoảng 6 cái “chuồng gà” (bởi nó là cái lều bằng mái tranh được che cong cong như cái chuồng gà) và chỉ dành cho 2 người. Giả bộ tìm chỗ đi vệ sinh chúng tôi thấy ở cửa chòi nào cũng có 4 cái chân thò ra ngoài và những tiếng cười khúc khích của những bạn trẻ ngồi ở trong đó.

“Cháu thấy hoài à”

Còn một điểm được cho là “nóng” nhất vào thời điểm chúng tôi có mặt, đó là khu vườn tràm ven hồ. Ở đây, chúng tôi được em Nguyễn Ngọc Anh (12 tuổi) nhà ở phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An tình nguyện làm “hoa tiêu”, vì Anh thường xuyên đi lượm ve chai từ những cuộc nhậu ở bên hồ và những cặp tình nhân xả ra. Vừa đi, vừa trò chuyện, chúng tôi được biết, Anh bỏ học từ năm lớp 8, cha phụ hồ, mẹ làm công nhân nên vào ngày thứ bảy, chủ nhật là Anh đến đây để nhặt ve chai. Tôi nói một câu để thử phản ứng của Anh, cho rằng: “Công việc của Anh như thế này chắc được chứng kiến nhiều cảnh các anh chị tỏ tình với nhau ở đây lắm nhỉ. Chỉ nhìn thôi cũng no mắt!”. Ngay lập tức, Anh trả lời: “Cháu thấy hoài à, có chị còn bị cởi cả áo nằm ngay trên bãi cỏ và các anh chị ấy nằm ôm nhau”.

Khi đến khu vực vườn tràm, cảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một cặp nam, nữ đang say sưa “yêu” nhau bằng tay và môi ngồi núp dưới chiếc xe đạp điện và những gốc cây. Có lẽ vì họ quá say tình nên quên hết cả sự vật hiện tượng xung quanh, trong đó ít nhất có  2 người thanh niên đang rình mò phía dưới bờ hồ nhìn lên xem cặp tình nhân thổ lộ tình cảm. Tôi vội kéo thằng bé Anh đi nhanh ra phía bờ hồ. Theo quan sát của chúng tôi, tất cả hồ nước ở đây đều được bao bọc bởi những hàng rào kẽm gai và có bảng đề “nguy hiểm”. Thế nhưng, ở rất nhiều chỗ bị các cặp tình nhân xé rào để tìm cho mình những nơi riêng tư nhất, có lẽ để “vượt rào”.

Yêu trong quán nước

Rời khu vực vườn tràm, chúng tôi trở lại những quán nước ven đường và quanh khu vực bờ hồ nơi được cho là nguy hiểm nhất. Kêu một vài ly nước mía để uống, anh Khoa người bán hàng nước ở khu vực này đã 3 năm nay cho biết, anh thường bán hàng từ lúc 10 giờ sáng đến khoảng 18 giờ chiều, trừ những ngày mưa to gió lớn. Khách hàng của anh Khoa tới 90% là các cặp tình nhân và hầu hết họ là sinh viên. Anh Khoa nói: “Cũng có một số ít những cặp tình nhân làm công nhân ở khu vực này đến đây. Tất cả họ chỉ mua và ngồi uống nước lúc trời còn sáng và nóng nực, còn tối đến thì từng cặp từng cặp ngồi tâm sự bên bờ hồ, những bụi cây, hốc đá. Lúc đó chẳng còn ai uống nước nữa”.

Đang lúc người chủ quán tận tình cung cấp thông tin cho chúng tôi thì một cặp tình nhân tấp vào quán uống nước. Trong lúc chờ đợi anh Khoa quay ly nước mía, đôi tình nhân ngồi ngay trước mặt chúng tôi vẫn vô tư bày tỏ hành động “yêu”. Có lúc, anh chàng cao hứng còn hôn một cái kêu thật to rồi ẵm cô gái ngồi hẳn lên đùi mình ngay cạnh ngã tư đường đông người, để ôm hôn. “Ngứa mắt” tôi lấy máy chụp hình ra đặt trên mặt bàn và đưa ống kính về phía họ bấm đại một kiểu. Chiếc máy ảnh kêu “xoạch” một tiếng, đôi tình nhân không những ngừng hành động mà còn nói nhỏ với nhau: “Ngày mai được lên báo”. (ảnh dưới cùng, bên trái)

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên