Cảnh giác cướp giật trên đường

Cập nhật: 03-07-2018 | 10:15:05

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Các đối tượng ra tay rất liều lĩnh, manh động khiến nạn nhân không kịp phản ứng, thậm chí có trường hợp nạn nhân bị thương tích sau khi bị cướp!


Chiếc xe máy được cho là phương tiện của hai đối tượng dùng để đi cướp giật vào ngày 26-6

Khoảng 17 giờ chiều 26- 6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận điện thoại của chị Danh Thị T. (quê Sóc Trăng, tạm trú phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) về việc trên đường đi làm về bị 2 đối tượng điều khiển xe Exciter150 màu tím cướp giật sợi dây chuyền 6 chỉ. Sau đó anh Hải cùng các “hiệp sĩ” chia ra các ngả đường truy tìm.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 30-6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có hai đối tượng đang điều khiển chiếc xe máy có biển số giống như miêu tả của bị hại nên âm thầm theo dõi và phát hiện đối tượng vào khách sạn trên đường Trần Ngọc Lên thuộc phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Nhận thấy những hành vi đáng ngờ của hai đối tượng này, chủ khách sạn phối hợp “hiệp sĩ” kiểm tra thông tin đối tượng và nhận định đây chính là nghi can giật dây chuyền của chị T. . Nhận được tin báo trên, lực lượng công an (CA) địa phương phối hợp kiểm tra và phát hiện trong phòng đối tượng thuê có nhiều dụng cụ để chơi ma túy “đá” và các gói bột trắng nghi là ma túy đá. Ngay sau đó đối tượng được mời về CA phường làm việc. Qua kiểm tra xe của đối tượng, lực lượng đã phát hiện 1 cây kiếm dắt bên hông xe.

Bước đầu đối tượng khai tên Đỗ Hoàng L. (SN 1996, quê Cà Mau) và Võ Lư G. (SN 1991, quê Đồng Tháp). Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, tối 23-6 “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của chị N.T.L. (quê Kiên Giang, tạm trú đường Chòm Sao, TX.Thuận An) và chị L.K.N. (quê An Giang, tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) về việc chị bị 2 thanh niên chạy xe Exciter giật giỏ xách. Trong khi bị giật, hai chị giằng co khiến cả 2 cùng té xe. Lúc này hai chị cố gắng nhìn được đối tượng đi xe Exciter150, màu trắng xanh, BS 68E1 - 194…

Đến ngày 1-7, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một chiếc xe máy như miêu tả của bị hại do một thanh niên chạy với tốc độ nhanh. Ngay lập tức anh Hải cùng đồng đội bám theo sau. Khi đến đường Thủ Khoa Huân, đối tượng cho xe chạy chậm lại, khi thấy cơ hội đến, các anh ép sát và mời đối tượng về CA phường Thuận Giao để làm việc. Ban đầu đối tượng khai tên Đ.U.G. (SN 1997, quê Kiên Giang, tạm trú phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) thừa nhận mình là người chở theo bạn tên L. và giật giỏ xách của người đi đường ở chợThông Dụng, phường An Phú, TX.Thuận An. Sau khi gây án xong, một người đã về quê. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi của G. đối với vụ cướp giật giỏ xách của 2 chị L. và N. trước đó.

Cướp, giật dây chuyền vàng để chung hụi

CA phường An Phú (TX.Thuận An) cho biết đã hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Lê Hoàng Giang (SN 2001, quê An Giang) cho cơ quan cảnh sát điều tra CA TX.Thuận An về tội cướp giật 2 sợi dây chuyền vàng trị giá trên 13 triệu đồng trong sáng cùng ngày.

Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 29-6, chị Hồ Thu Thủy (SN 1995, ngụ phường An Phú, TX.Thuận An) đứng trước quán Ngàn Sao Quán, đường D6, KP.4, phường An Phú, trên cổ có đeo 2 sợi dây chuyền vàng. Tại đây, đối tượng Lê Hoàng Giang đã ra tay cướp giật hai sợi dây chuyền liền bị các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm phường An Phú cùng người dân bắt giữ giao cho CA phường xử lý.

Tại CA phường An Phú, Lê Hoàng Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật dây chuyền của chị Thủy với mục đích đem về bán để chung tiền hụi và tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

 

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên