Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới

Cập nhật: 16-04-2019 | 08:48:05

Theo báo cáo nhanh của một đơn vị công an xã, gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới, mọi người dân cần hết sức đề phòng.

Theo đó, một số người dân nhận được giấy mời về việc tới tham dự chương trình chuyển giao công nghệ mới của công ty gửi. Sau khi người dân đến văn phòng ấp, nơi diễn ra hoạt động tiếp thị thì có 2 thanh niên khoảng 30 tuổi giới thiệu là nhân viên của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại gia dụng Việt Nam. Lúc này 2 người thanh niên nói với người dân là công ty tặng cho mỗi người 2 phần quà là 1 nồi cơm điện và 1 chảo chống dính, nhưng với điều kiện là mỗi người dân bỏ vào phong bì số tiền từ 2.600.000 đến 2.900.000 đồng tùy theo số lượng phần quà được tặng rồi đưa cho 2 thanh niên đó để chụp hình gửi về công ty. Sau đó số tiền này sẽ được trả lại. Để tạo lòng tin cho người dân, các đối tượng đã yêu cầu một người chụp ảnh đầu tiên kiểm tra phong bì và cho thấy số tiền vẫn còn nguyên. Thấy vậy, nhiều người tin tưởng và yên tâm bỏ tiền vào phong bì đưa cho bọn chúng chụp ảnh để nhận quà. Sau khi trả lại các phong bì cho bà con, các đối tượng viện cớ ra xe lấy quà và nhanh chóng bỏ trốn. Nghi ngờ bị lừa, người bị hại kiểm tra lại phong bì thì chỉ còn 100.000 đồng. Quà thì không có mà hơn 2 triệu đồng bỏ vào phong bì trước đó “không cánh mà bay”.

Đây là thủ đoạn mới, cơ quan Công an tỉnh đề nghị bà con, nhất là người dân vùng nông thôn thận trọng, cảnh giác với các đối tượng lạ mặt, không đưa tài sản, tiền bạc khi không biết chính xác thông tin về họ; nếu phát hiện các đối tượng lừa đảo báo cáo ngay đến cơ quan công an gần nhất.

CÔNG AN BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên