Cảnh giác với rắn lục đuôi đỏ

Cập nhật: 19-10-2019 | 07:54:21

 Những ngày gần đây, người dân xã An Sơn, TX.Thuận An xôn xao trước thông tin một người dân trên địa bàn bị rắn lục đuôi đỏ cắn chết, một người khác đang nhập viện cấp cứu. Vì thế, bà con cần cảnh giác cao khi ra vườn cũng như cấp cứu kịp thời khi bị rắn cắn.

Sáng 17-10, đại diện xã An Sơn xác nhận với P.V sự việc trên là có thật, 2 người bị rắn cắn xảy ra cách đây chưa đầy một tuần. Người bị rắn cắn chết là ông Nguyễn Minh Chánh (60 tuổi), ngụ ấp An Hòa. Người đã nhập viện cấp cứu là anh Nguyễn Minh Tuấn (35 tuổi), ngụ ấp An Phú, xã An Sơn. Hiện anh Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Thế Phong, Chủ tịch xã An Sơn, cho biết: “Khi nghe tin người dân bị rắn lục đuôi đỏ cắn thiệt mạng và một người đang nhập viện điều trị, tôi đã cho cán bộ xã xác minh. Ông Nguyễn Minh Chánh đã chết tuần rồi. Qua trao đổi với người nhà thì họ cho biết ông bị rắn lục cắn, chứ cũng không rõ có phải loại rắn lục đuôi đỏ hay không. Vì ông Chánh đã chết, nên không thể biết chính xác. Theo người nhà thì ông Chánh bị rắn cắn khi ra vườn và chết sau đó khoảng 3 ngày. Khi người nhà biết ông Chánh bị rắn cắn, có khuyên ông nên nhập viện điều trị nhưng ông không đi. Sau đó còn đi uống rượu, dẫn đến việc trào máu ra miệng. Lúc nhập viện cấp cứu thì quá muộn. Còn anh Nguyễn Minh Tuấn thì có mở quán ăn trên địa bàn, quanh khu vực quán có nhiều cây, cỏ. Lúc anh Tuấn ra dọn dẹp quanh quán đã bị rắn lục đuôi đỏ cắn, gia đình đã đưa anh nhập viện cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ rẫy điều trị”.

Hiện An Sơn là xã có quỹ đất nông nghiệp khá lớn, có nhiều vườn cây, ao hồ. Trước thông tin có rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân trên địa bàn, ông Trần Thế Phong, Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, khu phố trong xã thông tin rộng rãi đến người dân nâng cao cảnh giác và phát quang bụi rậm, cây cỏ quanh vườn nhà, đường đi để rắn không có nơi trú ngụ. Đặc biệt người dân cần hết sức cảnh giác những cây xanh, chậu kiểng quanh sân nhà, bởi rắn lục đuôi đỏ thường hay bò vào sân nhà; bà con khi bị rắn cắn cần nhập viện kịp thời để được điều trị đúng cách.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên