Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

Cập nhật: 03-01-2020 | 09:45:51

Lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, sau đó tạo niềm tin rồi lấy tiền của người dân tham dự bỏ trốn, một nhóm 7 đối tượng vừa bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ, khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Nguyễn Ngọc Trung tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Hệ (SN 1990), Nguyễn Ngọc Trung (SN 1986), Nguyễn Trọng Khoa (SN 1996), Nguyễn Đình Dương (SN 2000), Nguyễn Trọng Hải (SN 1997), Nguyễn Tam Văn (SN 1987) và Nguyễn Văn Trung (SN 1996), cùng quê Hà Nội.

Vào đầu tháng 11-2019, nhóm đối tượng trên đến thuê Nhà hàng Hoa Viên 194 thuộc khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An để tổ chức hội nghị khách hàng, giới thiệu các sản phẩm với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Các đối tượng sử dụng những sản phẩm có giá trị thấp, kém chất lượng nhưng lại giới thiệu đây là những sản phẩm đắt tiền và tổ chức chương trình giới thiệu cho, tặng miễn phí các sản phẩm. Sau khi tạo được hiệu ứng lan truyền cho người dân sống quanh khu vực tổ chức chương trình, đến ngày cuối cùng chúng sẽ tăng giá trị sản phẩm lên mức cao nhất, tuy nhiên, để được tặng sản phẩm miễn phí thì người dân phải đặt tiền tương ứng với giá trị sản phẩm được quảng cáo, chúng hứa sẽ trả lại tiền đầy đủ sau khi người dân nhận được sản phẩm. “Mới đầu tới tham gia thì được cho 2 chai dầu ăn, nếu rủ thêm được người thì được 3 chai. Họ giới thiệu hay lắm, nói là hàng của công ty, là hàng tặng”, một người dân cho biết.

Tuy nhiên, vào buổi cuối cùng, sau khi thu tiền thì sẽ có người ra ám hiệu, các đối tượng này viện nhiều lý do khác nhau để lén lên xe tẩu thoát và chiếm đoạt toàn bộ số tiền mà bọn chúng đã thu được. “Những ai mua sản phẩm, thì sau đó chúng tôi đều trả lại tiền. Đến ngày thứ 4, sau khi lấy được lòng tin từ những người tham gia thì chúng tôi giới thiệu một sản phẩm củ sâm trị giá 3 triệu đồng và một sản phẩm khác giá 800.000 đồng. Sau khi thu tiền, chúng tôi lấy cớ là đi xe ra lấy hàng để tặng cho mọi người, sau đó sẽ bỏ trốn”, đối tượng Nguyễn Ngọc Trung khai nhận.

Tại địa bàn TX.Dĩ An, nhóm đối tượng này đã thu của 40 người dân với tổng số tiền 84 triệu đồng, sau đó định bỏ trốn nhưng bị phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo và thành công ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Hiện tại, qua xác minh ban đầu có hơn 20 người dân đã đến Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An để trình báo về việc bị nhóm đối tượng này chiếm đoạt tiền với thủ đoạn tương tự. Công an TX.Dĩ An đang phối hợp công an các địa phương, điều tra, xử lý vụ việc.

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên